SATA II SSD 64GB - lựa chọn mới cho MTXT

Samsung là tập đoàn nổi tiếng trong nền công nghiệp máy tính, đặc biệt là trong công nghệ chế tạo thẻ nhớ. Và mới đây, Samsung là công ty đầu tiên vừa cho ra mắt thẻ nhớ SSD (solid state drives) 1.8'' và 2.5'' 64GB với giao tiếp SATA (Serial ATA) II/SATA. Đây là một sự lựa chọn mới cho chiếc máy tính xách tay đáng yêu của bạn.

Thẻ nhớ SSD SATA II 64GB kheo mình với kiểu dáng nhỏ gọn, sang trọng. Bên cạnh đó, đặc điểm quan trọng mà Samsung trang bị cho nó là tốc độ ghi tuần tự 100MBps và tốc độ đọc là 120MBps. Samsung ra đưa dòng sản phẩm này chủ yếu nhắm vào máy tính xách tay, ứng dụng của cụm máy chủ và các ứng dụng lưu trữ hiệu suất cao khác.

Sản phẩm SATA II SSD là sự kết hợp của công nghệ 50 nm và công nghệ chip SLC (single-level-cell) 8Gb flash - tài sản mà Samsung đang sở hữu. Thêm vào đó là bộ điều khiển SATA tốc độ cao và phần mềm hỗ trợ.

Thẻ nhớ SATA II SSD mới này hỗ trợ tốc độ 3.0 Gbps - nhanh gấp 2 lần công nghệ SATA I trước đó. Hơn nữa, SATA II SSD tiêu thu lượng điện năng chỉ bằng một nửa lượng điện năng mà các ổ cứng đang sử dụng trong máy tính xách tay hiện nay (điện năng mà ổ cứng tiêu thụ hiện tại là 1.9W) và chỉ bằng 1/10 điện năng tiêu thụ bởi các ổ đĩa enterprise-class 15,000rpm trong các máy chủ. Đây là lợi thế rất tuyệt vời mà SATA II SSD dành cho người dùng máy tính xách tay - người mà phải luôn dè dặt nguồn năng lượng cho "cục cưng" của mình.

Ảnh
2 loại 1.8'' và 2.5'' SATA II SSD cho bạn lựa chọn

Minh Tiến (Theo I4U News)



Bình luận

  • TTCN (0)