Trong thông báo của mình vào hôm qua, Samsung cho biết họ đã bán được hơn 1 triệu chiếc Galaxy S tại thị trường Mĩ. Trong vòng một tháng rưỡi, hai nhà mạng T-Mobile và AT&T đã góp phần lớn tạo nên doanh số ấn tượng này. Đây là một chiến thắng mới của "phe" Android trong cuộc chiến chống lại sự thống trị của Apple iPhone.

AT&T bán ra chiếc điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android này vào ngày 15/8, trước đó, T-Mobile đã "lên kệ" Galaxy S vào ngày 21/7. Samsung phát hành Galaxy S tại Mĩ thông qua 4 kênh phân phối, sản phẩm do mỗi nhà mạng bán ra có chút khác biệt về kiểu dáng và chức năng, kèm tên gọi mang sắc thái riêng. Galaxy S được gọi là Vibrant trên T-Mobile, Captivate trên AT&T, Fascinate trên Verizon, và Epic 4G trên Sprint.

Bốn điện thoại này, thực chất là bốn phiên bản khác nhau của Galaxy S, có cùng đặc điểm chính là: màn hình Super AMOLED 4 inch, bộ xử lí 1 GHz, camera 5 Mpx, kết nối Wi-Fi, GPS, và Bluetooth. Một khác biệt đáng chú ý là, Epic 4G có một bàn phím trượt QWERTY đầy đủ, và một camera phía trước.

Galaxy S chạy trên nền tảng Android 2.1. Đây không phải là phiên bản mới nhất của hệ điều hành này. Hệ điều hành dành cho thiết bị di động của Google đã có phiên bản 2.2, được đặt tên là Froyo, mang đầy đủ sự hỗ trợ Adobe Flash, cải tiến tốc độ, và nhiều tính năng khác. Samsung không đưa ra một thời gian cụ thể cho việc cập nhật hệ điều hành của Galaxy S lên Froyo, họ chỉ cho biết nó sẽ được cập nhật vào cuối năm nay.

Theo PC World




Bình luận

  • TTCN (0)