Tập đoàn Intel vừa công bố đã mua lại bộ phận không dây từ Infineon với mức giá 1,4 tỉ đô la Mĩ. Việc mua lại bộ phận này của Infineon có thể sẽ giúp Intel tăng trưởng mạnh hơn trong mảng thị trường điện thoại thông minh, nơi mà công ty chỉ vừa mới “chân ướt, chân ráo” tham gia vào.

Hiện nay hầu hết các điện thoại thông minh đều sử dụng chip được thiết kế bởi đối thủ Arm. Intel đã nhận thấy điều này và đang rất để mắt đến thị trường smartphone, nơi mà hãng có thể sẽ bán được một lượng lớn chip điện thoại bên cạnh thị trường chip truyền thống dành cho máy tính.

Đầu năm nay Intel cũng đã cho ra mắt bộ xử lí Atom, tiêu thụ điện năng ít dành cho các điện thoại thông minh cao cấp và các máy tính bảng. Hãng cũng hi vọng năm tới sẽ cho ra mắt dòng chip Atom mới, tiết kiệm điện năng hơn nữa để dành cho các thiết bị cầm tay. Đa số chip Atom hiện nay được sử dụng cho các netbook, chính vì vậy Intel đang cố gắng thuyết phục để các khách hàng của họ sử dụng dòng chip này cho các điện thoại thông minh.

Vụ mua bán này cũng sẽ giúp Intel có được nhiều khách hàng là các nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới. Bởi bộ phận không dây này của Infineon chuyên sản xuất các chip 3G và các bộ xử lí dành cho các dòng smartphone như iPhone của Apple, Galaxy S của Samsung và cho cả máy tính bảng iPad.

Infineon được thành lập từ bộ phận bán dẫn được tách ra khỏi Siemens từ năm 1999. Trước đó hãng đã từng thông báo đang bàn thảo với một số đối tác quan tâm về việc bán lại bộ phận không dây này. Năm ngoái doanh thu của bộ phận này là 917 triệu euro (1,17 tỉ đô la Mỹ), chiếm 30% doanh thu của toàn bộ công ty. Riêng trong quý vừa qua doanh thu từ bộ phận này đã tăng 38% so với cùng kì năm ngoái và đạt 346 triệu euro, chiếm 29% doanh thu quý của toàn công ty.

Một số tin đồn gần đây cho biết Samsung và cả Broadcom đều đang thương thảo để mua lại bộ phận này của Infineon.

Vụ mua bán này là thương vụ thứ 2 của Intel trong vòng nửa tháng qua. Chỉ cách đây hơn 1 tuần hãng sản xuất chip hàng đầu thế giới này cũng đã chi 7,7 tỉ đô để thâu tóm McAfee.

Theo PC World



Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Giá Intel bỏ ra chỉ hơn doanh thu năm ngoái của "nạn nhân" một chút. Trong khi đó, ở quý 2 thì doanh thu đã tăng 38%, nên doanh thu cả năm nhiều khả năng còn vượt con số 1,4 tỉ. Mình thấy Intel mua khá hời Big Grin dù ở mảng này cạnh tranh cũng khốc liệt và lợi nhuận không cao lắm. Được cái là có sản phẩm "hai trong một" nên hấp dẫn hơn.

Apple nó khôn nên cũng đã làm A4 riêng. Cứ tự làm cho chắc ăn. Mà cho dù "nhờ" làm hộ cũng không chịu lệ thuộc, như mấy năm trước thoải mái đá Motorola để sang Intel Smile Giờ Intel mua Infineon thì Apple cũng có kế sách thôi Big Grin