Trình duyệt Internet Explorer 9 (IE9) của Microsoft sẽ yêu cầu Windows 7 Service Pack 1 (SP1), một bản cập nhật lớn chưa từng được phát hành cho HĐH này, công ty cho biết vào hôm 23/9 vừa qua.

Theo một bài viết giải đáp thắc mắc (FAQ) mới được đưa lên trang web của công ty, người dùng Windows 7 sẽ cần cài đặt SP1 trước khi cài IE9. Người dùng Windows Vista phải đang chạy bản SP2.

Microsoft chưa tiết lộ ngày phát hành Windows 7 SP1 hay IE9, nhưng cả hai được hy vọng sẽ xuất hiện vào nửa đầu của năm sau. Nhiều chuyên gia tin tưởng rằng bản IE9 chính thức sẽ được phát hành vào tháng 4/2011. FAQ cho biết rằng các phiên bản cuối cùng của 2 sản phẩm này sẽ xuất xưởng hầu như đồng thời.

Bản thử nghiệm IE9 beta được trình làng hôm 15/9 yêu cầu Windows 7 phải được cập nhật 4 bản vá: hai bản được phát hành hồi tháng 6/2010, 2 bản còn lại vào tháng 8/2010 chủ yếu sửa lỗi liên quan đến đồ họa hoặc thêm hỗ trợ các chức năng cho IE9.

Nhưng bản chính thức dường như yêu cầu nhiều hơn, một thay đổi khá lạ khi Microsoft liên tục cập nhật Windows 7 SP1 không có gì khác ngoài một bộ các bản vá an ninh và các bản sửa lỗi khác. Không giống như Windows XP SP2 của năm 2004, Windows 7 SP1 không bao gồm các tính năng mới.

Yêu cầu SP1 có thể bắt nguồn từ 4 bản cập nhật đã nói ở trên, cũng có thể từ những bản cập nhật sẽ được phát hành tới đây. Các bản cập nhật sẽ được đóng gói trong SP1.

Đây không phải là lần đầu tiên Microsoft khóa IE9 đối với một số người dùng. Trình duyệt mới sẽ không chạy trên Windows XP, HĐH vẫn đang được dùng nhiều cho dù đã hơn 9 năm tuổi.

Đầu tuần này, Microsoft đã thúc giục các công ty đừng chờ IE9 mới chuyển các PC của họ sang Windows 7, một khuyến nghị nêu lên trong FAQ đã lặp lại. Microsoft khuyên rằng các tổ chức đừng gây trở ngại các dự án đang được thực hiện mà hãy tiếp tục triển khai Windows 7 và Internet Explorer 8.

Việc thúc đẩy các doanh nghiệp nâng cấp lên Windows 7 hiện giờ, không phải sau thời điểm IE9 được phát hành, dĩ nhiên là có lợi cho Microsoft, bởi họ sớm tranh thủ lôi kéo được khách hàng sử dụng HĐH mới, sớm gặt hái doanh thu từ HĐH và các sản phẩm liên quan, như Windows Server 2008 R2 và SharePoint 2010.

Microsoft đã nhấn mạnh rằng cho dù các công ty chuyển lên Windows 7 với IE8 thì cũng chỉ sử dụng trình duyệt này trong một thời gian ngắn, công việc sẽ không uổng phí.

"Những đầu tư chuyển sang Internet Explorer 8 của bạn sẽ được duy trì khi bạn sẵn sàng triển khai Internet Explorer 9", Rich Reynolds, Giám đốc tiếp thị Microsoft Windows nhấn mạnh trong một bài viết trên blog của công ty hôm thứ Ba 21/9/2010. Mặc dù vậy, Microsoft vẫn khuyến khích người dùng khám phá Internet Explorer 9 Beta.

Bản giải đáp IE9 cũng nói rằng Microsoft sẽ phát hành một loạt các công cụ triển khai cho IE9, bao gồm một công cụ ngăn chặn để ngăn cản Windows Update không tự động tải về và cải đặt trình duyệt mới. Microsoft đã phát hành những công cụ ngăn cản như vậy cho các trình duyệt khác, bao gồm IE8 và IE7. Microsoft chưa trả lời các câu hỏi về mối liên kết IE9 - Windows 7 SP1, bao gồm tại sao SP1 lại cần thiết cho trình duyệt mới.

Cập nhật: Microsoft đã sửa lại thông tin trên. IE9 không yêu cầu Windows 7 SP1, tuy nhiên khi đó sẽ phải cài thêm một vài bản cập nhật.

Theo PC World.



Bình luận

  • TTCN (15)
Án Bình Trọng  39

Hic

Mình đã thử IE9 beta và thấy nó ngoài việc gọn hơn, duyệt web nhanh hơn, ngoài ra không có gì đặc biệt cả. Vô các trang web vẫn bị lỗi hiển thị và khi cài đặt lại bắt download và cài đặt rất lâu. Mình dùng Chrome vẫn tốt hơn, nhanh và đơn giản.

..........

......

Vì nó là beta, còn Chrome là official rồi Plain Face

Lê Đại Hoàng  498

Update

Theo thông tin mới nhất từ  Microsoft thì Windows 7 bản RTM cũng có thể cài được IE9, không cần phải SP1.

Nguyễn Hồng Khanh  62

Không đâu bạn ơi. Chỉ là vào năm sau thôi. Năm tới người dùng nếu không nâng cấp lên Win7 sp1 thì sẽ không cài đặt đc IE9

Lê Đại Hoàng  498

Bạn đọc thêm ở đây nhé.

http://bit.ly/cKmSAU

Microsoft mới thay đổi lại phát biểu của mình khi ra mắt bản beta mà:

When Microsoft releases Internet Explorer 9, will it require Windows 7 Service Pack 1?

No. Internet Explorer 9 will install on systems that have either Windows 7 RTM or Windows 7 with Service Pack 1 (SP1) installed.

Lúc trước khi còn là Platform Preview thì đúng là nó bảo không được thật.

atuan1989

Win7 Ultimate 64bit SP1 bị lỗi

Sau khi install IE9 và update Win7 lên SP1 thì máy mình bị mắc lỗi nghiêm trọng là khởi động cực kỳ chậm (khoảng 10ph) máy mới bình thường.Mình search trên mạng thì bản Win7 64bit SP1 hiện đang mắc lỗi nghiêm trọng nên mình remove tất cả các bản update và máy lại bình thường...

Hải Nam  30904

Có SP1 hay không cũng vậy thôi. Có thì tốt, không có thì vẫn cài được IE9, nhưng khi cài IE9 nó cũng thêm một mớ hotfix gần tương đương SP1 Rolling On The Floor

dungcto

Windows 7 Pro 64bit_Lỗi IE khi cài IE9

Có bạn nào giúp mình không? máy mình đang chạy OS Win7 Pro 64bit, khi mình cài IE9 sử dụng được vài ngày thì khi mở IE lên thì bị lỗi.

dungcto

Windows 7 Pro 64bit_Lỗi IE khi cài IE9

Có bạn nào giúp mình không? máy mình đang chạy OS Win7 Pro 64bit, khi mình cài IE9 sử dụng được vài ngày thì khi mở IE lên thì bị lỗi.

Nguyễn Hồng Khanh  62

lỗi thế nào bạn nói rõ đc ko???

onOne

Update chậm

Trang này update thông tin chậm nhỉ? Chỉ một ngày sau thông tin này, MS đã nói IE9 sẽ không yêu cầu Windows 7 SP1 rồi.

tranhao  91

IE KHÔNG QUAN TRỌNG LẮM VÌ NÓ ĐƯỢC SỬ DỤNG  NHIỀU VÌ IE LÀ PHẦN CÓ SẴN TRONG MÁY. TÍNH RA THÌ OPERA, FIRE FOX, CROME...VẪN HAY HƠN NHIỀU. CHIÊU NÀY ĐÁNH VÀO NHỮNG AI DÙNG WIN LẬU THÌ KO THỂ SỬ DỤNG IE THÔI.

Nguyễn Hồng Khanh  62

đâu phải đâu. Mình có dùng bản win7 utimate build 7600 crack active nhưng vẫn cài được IE9 đấy thôi

dom  5

haiz mình cũng cài IE9 nì

có seo đâu, cần chi win 7 SP1

dom  5

cai flash IE9

các bác ơi, sao IE9 của mình jo ko chạy đc fash

bác nào bit chỉ em với.Làm sao cài flash đây