Trong khi Apple vẫn giữ kín về việc giới thiệu hệ thống máy Mac mới với dòng chíp vi xử lý mới nhất Penryn của Intel, các nhà phân tích cho biết những máy chủ Xserve nền Unix của công ty có thể sẽ sử dụng dòng chíp Intel Penryn mới với hiệu năng xử lý rất cao.

Một số người dự đoán rằng các trạm làm việc Mac Pro của Apple sẽ là những hệ thống Mac đầu tiên sử dụng vi xử lý Penryn, điều đó đồng nghĩa với việc Apple sẽ đưa các chip Penryn vào các máy chủ Xserve trước tiên để bắt đầu nâng cấp những sản phẩm của họ từ trên xuống.

Apple đang cần phải thay thế các máy Xserve hiện đã lạc hậu,điều này cũng có nghĩa là Apple sẽ công bố dòng máy chủ mới vào cuối năm nay để sớm nâng cấp cho những sản phẩm của mình.

Dean McCarron ,người sáng lập và cũng là người đứng đầu tâ(p đoàng Mercury, đồng ý với việc Apple nên tung ra sản phẩm mới này vào đúng kỳ nghĩ lễ mua sắm.Tuy nhiên, đa số những nhà sản xuất đã kìm lại dòng sản phẩm này trong mùa đi mua sắm, vì vậy có khả năng Apple sẽ giới thiệu những sản phẩm mới trong năm tới tại triển lãm MacWorld diễn ra từ 14 /2 tới 18/2 ở San Francisco.

"Khi Apple đưa các chip Penryn vào những hệ thống máy Mac, những người sử dụng sẽ vô cùng bất ngờ bởi sự cải thiện đáng kinh ngạc trong giao diện hiện đồ họa. Chíp mới được thết kế cho đồ họa phân giải cao, và Intel tập trung vào cải thiện khả năng nén video trên các chip nhằm cải thiện thêm khả năng đồ họa của các máy Mac. Apple hiện đang có danh tiếng trong đồ họa và video, danh tiếng đó sẽ được tăng cường hơn với việc là một trong số những nhà sản xuất đầu tiên sử dụng chip Penryn", theo
Bhavnani, chuyên viên phân tích của tập đoàn NPD.

 

Văn Thình (Theo itworld.com)



Bình luận

  • TTCN (0)