Ba gương mặt của Equaminity đã giành được những kết quả đáng nể tại các điểm vòng loại để giành vé 100 đội tham gia Chung kết toàn cầu ACM/ICPC lần thứ 35.

Trong bảng danh sách 100 trường Đại học lọt vào chung kết toàn cầu ACM/ICPC, đội Equaminity - Đại học Khoa học tự nhiên ĐHQG Tp HCM đã được ghi danh. Đây là lần thứ 6 liên tục Việt Nam luôn có đội tuyển đại diện trong top 100 trường đại học có mặt trong Chung kết toàn cầu ACM/ICPC.

Để lọt vào vòng Chung kết, Đội Equaminity đã giành được những kết quả đáng nể tại các điểm vòng loại: đứng thứ 5 - giải nhì ACM/ICPC Hà Nội (26/11/2011) và đoạt ngôi Vô địch Việt Nam. Chưa hài lòng và để đảm bảo vị trí tại Chung kết toàn cầu, đội Equaminity cùng 4 đội Việt Nam khác sang Malaysia thi đấu vòng loại Kuala Lumpur vào 9/12/2010 và giành vị trí thứ 4 (giải Nhất tại vòng loại này).

Kể từ khi Đại học Bách Khoa TP. Hồ Chí Minh tới Tehran góp mặt lần đầu tiên trong Chung kết toàn cầu tại San Antonio Hoa Kì, đã 6 năm liên tục Việt Nam có trường đại học ghi danh đội tuyển vào Top 100 trường thi đấu Chung kết toàn cầu ACM/ICPC. Các đội của Việt Nam đã thi đấu với các trường đại học danh tiếng hàng đầu thế giới như MIT, Stanford, CMU, Thanh Hoa, Thượng Hải, Tokyo, San Peterburg, Warsaw...

Đội Equaminity - Việt Nam gồm 3 sinh viên Phạm Tuấn Vũ (CUP vàng Siêu CUP OLP’08), Trịnh Đăng Khoa (2 lần Cúp Bạc OLP) và Phan Duy Hùng. Việt Nam đến với Chung kết toàn cầu ACM/ICPC với sự tự tin dù biết rằng thách thức đối mặt, đấu trí với các tên tuổi lớn toàn cầu là hết sức khó khăn. Việc cọ xát trên sân chơi quốc tế là cơ hội lớn để các sinh viên Việt Nam có cơ hội thử sức và đấu tài bình đẳng đó là: đấu trí với các coder hàng đầu thế giới, giải quyết các bài toán công nghệ khó khăn hơn, mới hơn và phải đọc và làm bài bằng tiếng Anh.

Được biết, để đến với Chung kết toàn cầu ACM/ICPC lần thứ 35 tại Ai Cập, toàn thế giới có gần 10 ngàn đội tuyển sinh viên từ hơn 1.800 trường đại học tham dự các vòng loại ACM/ICPC. Qua rất nhiều vòng loại thi đấu khó khăn, quyết liệt, 100 đội tuyển đại diện cho 100 trường đại học đã được lựa chọn. Dự kiến danh sách 100 đội tuyển toàn cầu dự Chung kết toàn cầu ACM/ICPC tại thành phố hoà bình bên bờ biển đỏ Sharm El Sheikh Ai Cập từ 27/2 đến 4/3/2011 sẽ công bố vào ngày 25/12/2010.

Theo VnMedia



Bình luận

  • TTCN (0)