Cuối cùng thì Motorola cũng công bố Xoom, chiếc máy tính bảng chạy Android 3.0 Motorola mới nhất của Google, sở hữu màn hình cảm ứng 10,1 inch.

Google đã làm việc với Motorola về việc tích hợp chip đồ họa Nvidia như một sự hỗ trợ phần cứng thích hợp cho Android 3.0.

Android 3.0 là một HĐH thiết kế hỗ trợ dành cho máy tính bảng, không như các phiên bản trước đó chỉ dành cho smartphone. Chip Nvidia Tegra 2 lõi kép được tích hợp với sức mạnh gấp đôi, mỗi lõi có xung nhịp 1 GHz.

Xoom sẽ được cung cấp cho người dùng mạng Verizon. Motorola thông báo sẽ tung ra một phiên bản Xoom tích hợp 3G/Wi-Fi vào cuối tháng 3 và một phiên bản 4G LTE/Wi-Fi vào quý 2.

Motorola không phải là hãng đầu tiên công bố máy tính bảng Android 3.0, trước đó Asus cũng tung ra một mẫu máy tính bảng tên Eee Pad Slider vào hôm thứ ba, cũng tại CES 2011. Thiết bị này cũng sở hữu màn hình cảm ứng 10,1 inch, cùng một bàn phím vật lí dạng trượt, tương tự như một chiếc Smartphone có bàn phím trượt, máy cũng sở hữu một chip xử lí lõi kép Nvidia Tegra 2 cùng một camera.

CES 2011 chính thức khai mạc hôm nay, với khoảng 100 sản phẩm máy tính bảng được trình làng.

Xoom của Motorola là sản phẩm Android 3.0 chính thức đầu tiên trên thị trường, sản phẩm của Asus sẽ có mặt sau Xoom, vào tháng 5.

Theo những thông tin về phần cứng của Xoom thì dự kiến nó sẽ có một mức giá khá đắt, nhưng Motorola chưa công bố giá sản phẩm.

Máy sở hữu 2 camera. Camera 2,0 Mpx mặt trước làm webcam và đàm thoại có hình, mặt sau có độ phân giải 5,0 Mpx dùng để chụp ảnh và quay video độ phân giải 720p. Màn hình cảm ứng độ phân giải 1280x800 pixel, so với iPad là 1024x768 pixel và Samsung Galaxy Tab là 1024x600 pixel.

Người dùng có thể xem video full HD 1080p và xuất ra theo chuẩn HDMI. Adobe Flash Player cũng hỗ trợ tốt trên Xoom giúp việc xem video online dễ dàng hơn. Máy có kích thước 24,9 x 16,8 x 1,29 (cm) và nặng 730 gram.

Theo hãng nghiên cứu thị trường Ovum thì Android và iOS sẽ sở hữu 71% thị trường máy tính bảng toàn cầu vào năm 2015 cách hãng khác sẽ có phần còn lại.

Xoom được thiết kế cho phiên bản mới nhất của Google Map với 3D tương tác cùng với hàng ngàn ứng dụng trên Android Market, Xoom còn có các ứng dụng chuyên biệt dành riêng cho máy. Máy có bộ nhớ trong 32 GB và có thể mở rộng thêm bằng thẻ SD, máy có RAM 1 GB DDR2.

Theo Computerworld



Bình luận

  • TTCN (1)
Duc ga

I lai it

I like it. Waiting...