Nhà sản xuất máy tính Trung Quốc, Lenovo, vừa cho biết đã có kế hoạch tung ra thị trường chiếc MTB LePad trên toàn cầu vào tháng 6 tới. Nhưng trước đó, vào khoảng cuối tháng 3 nó sẽ được bán ở Trung Quốc.

LePad, chiếc máy tính bảng đầu tiên của Lenovo, đã được giới thiệu ở triển lãm CES vừa diễn ra tại Las Vegas. Thiết bị có màn hình 10,1 inch, chạy hệ điều hành Android phiên bản 2.2. Máy được trang bị chip Qualcomm Snapdragon 1,2 GHz.

Lenovo cho biết thiết bị này sẽ có giá từ 399 đến 499 đô la Mỹ. Tuy nhiên trước đó Lenovo vẫn chưa chắc chắn về việc liệu thiết bị có được bán ở ngoài Trung Quốc hay không.

Mặc dù giờ đây Lenovo đã có kế hoạch bán thiết bị này trên phạm vi toàn cầu, nhưng người phát ngôn của công ty, Jay Chen, vẫn chưa thể nói thị trường nào (Trung Quốc hay nước ngoài) là cái đích nhắm tới của sản phẩm?

Lenovo là nhà sản xuất PC lớn thứ 4 thế giới và hiện đang chiếm lĩnh thị trường Trung Quốc. Gần đây hãng đã bắt đầu tập trung phát triển các sản phẩm trong các lĩnh vực mới nổi như là máy tính bảng và điện thoại thông minh. Tháng trước Lenovo mới thành lập một đơn vị kinh doanh chuyên tập trung vào phát triển các thiết bị như thế này.

Theo hãng nghiên cứu thị trường Gartner, thị trường máy tính bảng năm 2011 dự kiến đạt 54,8 triệu chiếc, tăng 181% so với năm ngoái. Một số nhà sản xuất máy tính như HP, Dell và Acer cũng đã chuyển hướng tập trung sang phát triển các máy tính bảng.

Theo PC World.



Bình luận

  • TTCN (0)