Trong triển lãm Mobile World Congress 2011, các chuyên gia nhận định rằng thế hệ sản phẩm Samsung Galaxy mới sẽ tiếp tục tạo nên được một cơn “địa chấn” mạnh hơn so với đợt “rung chuyển” mà dòng Samsung Galaxy cũ trong năm 2010 đã làm được.

Đến với Mobile World Congress 2011, đại gia di động này mang theo 3 phiên bản mới, đầu tiên là Samsung Galaxy S 2, một smartphone thế hệ tiếp theo sau dòng Samsung Galaxy S đã từng được tổ chức European Imaging and Sound Association trao tặng danh hiệu điện thoại thông minh nhất châu Âu năm 2010-2011. Samsung Galaxy S 2 thừa hưởng các tính năng nổi bật của người anh em cũ như kích thước siêu mỏng mà Recombu đã xác nhận đây là chú dế “mỏng nhất thế giới” (World’s Thinnest Phone), hay khả năng hỗ trợ đa nhiệm mà nhiều dòng điện thoại thông minh khác không có. Chính đặc tính này đã khiến cho Samsung Galaxy S 2 được 93% số phiếu trong số 466.652 người tham gia bình chọn tại GSMArena về chiếc điện thoại được ưa thích nhất. Galaxy S II hoạt động trên nền tảng Android 2.3 – vốn là hệ điều hành được ưa chuộng nhất trên thế giới nhờ các tính năng cực kì thông minh.

Về kiểu dáng, từ trước tới nay, các sản phẩm của Samsung luôn được đánh giá cao về tính mĩ thuật và thẩm mĩ mà trong một bình chọn tại GSMArena, người dùng và các chuyên gia cho siêu phẩm này 8,5 điểm thiết kế (Design), 8,7 điểm đặc tính (Features) và 8,7 điểm khả năng làm việc (Performance) – nhất là tốc độ cực nhanh nhờ vi xử lí nhân đôi ARM Cortex-A9 1 GHz, 1 GB RAM, bộ nhớ trong 32 GB. Để dễ hình dung, hãy lấy chiếc điện thoại iPhone 4 – làm ví dụ, cũng tại GSMArena, điện thoại này chỉ được 6.7 điểm về cả ba đánh giá trên và chỉ 46% người thích trong số 6.457.682 phiếu bầu. LG Optimus 3D thì được điểm 8,1(Design), 8,6 điểm (Features) và 8,5 điểm (Performance) với 32% người thích trong 173.267 phiếu bình chọn. Trong quá khứ, người anh em Galaxy S trong 7 tháng đã bán được 10 triệu máy trên khắp thế giới và với những tính năng nổi bật như trên, các chuyên gia nhận định Samsung Galaxy S 2 sẽ đạt được doanh số tốt hơn thế. Ngoài ra, nó còn có một camera 8 MP ở mặt sau máy hỗ trợ quay phim chuẩn HD và một camera ở phía trước để thực hiện tính năng video call. Galaxy S II hoạt động trên nền tảng Android 2.3 với giao diện TouchWiz giống iPhone của Samsung.

Phiên bản tiếp theo Samsung mang đến Mobile World Congress 2011 chính là chiếc máy tính bảng Samsung Galaxy Tab 10.1. Phiên bản mới có màn hình kích thước 10 inch mà Engadget đã cho rằng, đây là tablet có màn hình lớn nhất trên thế giới, việc này sẽ giúp cho các thao tác sử dụng của người dùng được thuận tiện hơn. Cũng giống như với smartphone Samsung Galaxy S 2, chiếc máy tính bảng này cũng sở hữu màn hình Super AMOLED Plus hỗ trợ cảm ứng đa điểm, cực sáng nhưng lại tiết kiệm điện năng nhằm giúp các thiết bị hoạt động lâu. Nếu như smartphone của Samsung chạy trên hệ điều hành Android 2.3 mạnh nhất, mới nhất thì máy tính bảng Samsung Galaxy Tab 10.1 cũng được tích hợp Android 3.0 (Honeycomb) – nền tảng tốt nhất, mới nhất của Android cho tablet.

Mashable đánh giá Galaxy Tab 10.1 là máy tính bảng có khả năng tương tác cực tốt và xử lí các tác vụ cực nhanh nhờ bộ vi xử lí lõi kép Nvidia Tegra 2. Khả năng giải trí của nó được TechRadar khen ngợi vì bên cạnh màn hình cao cấp, hệ thống điều hành mạnh thì hai camera ở trước (2 Mpx) và sau máy (5 Mpx) hỗ trợ quay phim HD sẽ giúp người dùng tự do ghi lại những gì mình thích ở xung quanh. Trái với cấu hình rất “khủng”, Galaxy Tab 10.1 rất nhẹ - chỉ 599g và nhẹ hơn mọi tablet hiện có trên thị trường. Để đánh giá tiềm năng của Galaxy Tab 10.1 trong tương lai, Technolog chỉ bình luận ngắn gọn, “tablet này sẽ giết chết iPad 2”. Apple sau đó đã rò rỉ thông tin “đánh tiếng” về kế hoạch sản xuất iPad 3 dù iPad 2 vẫn chưa được bán trên kệ.

Trong quá khứ, người anh em Galaxy Tab đã bán được hơn 1 triệu máy trong vòng 2 tháng và không ai nghĩ rằng, Galaxy Tab 10.1 không vượt được mốc này nhất là khi nó được tiếp sức bởi kho ứng dụng 200 ngàn phần mềm của Android Market và Samsung App về đủ loại nội dung mà con người có thể nghĩ ra. Sau cùng, siêu phẩm Samsung Galaxy S Wi-Fi 5.0 với màn hình cảm ứng 5 inch độ phân giải 800 x 480 pixel tích hợp bộ vi xử lí Hummingbird tốc độ 1 GHz chạy trong hệ điều hành Android 2.2. Engadget cho biết thêm, Galaxy S Wi-Fi 5.0 còn được gắn thêm một camera 3,2 Mpx (phía sau) và 0,3 Mpx (phía trước) và đó là một chiếc máy nghe nhạc kiêm chơi game mà khi nghe tên, các hãng đối thủ sẽ phải run sợ.

Theo Tạp chí Điện Tử Tin Học (số 46 ra ngày 5/3/2011)



Bình luận

  • TTCN (0)