Toàn cảnh buổi ra mắt.

Hôm qua ngày 30/3, tại thành phố Hồ Chí Minh, APC by Schneider Electric, nhà cung cấp hàng đầu thế giới các giải pháp bảo vệ nguồn tối thiết và các dịch vụ làm mát đã cho ra mắt tại thị trường Việt Nam nền tảng Trung tâm dữ liệu (TTDL) thế hệ mới InfraStruxure, được kết hợp bởi hệ thống làm mát InRow OA Cooling và phầm mềm quản trị InfraStruxure Central 6.2, trong khuôn khổ chuỗi chương trình hội thảo “Trung tâm dữ liệu là hiệu quả kinh doanh”.

Buổi giới thiệu sản phẩm lần này đã khẳng định vị trí dẫn đầu của APC cho dòng sản phẩm dựa trên công nghệ làm mát theo hàng InRow – cung cấp các giải pháp làm mát trên cao mang lại hiệu quả năng lượng và khả năng làm lạnh nhanh cho mỗi TTDL xanh.

Năng lực hạn chế, hoạt động thiếu hiệu quả hay gặp tổn thất do hệ thống được thiết kế yếu, thiếu các tiêu chuẩn hóa, áp dụng thấp các năng lượng tái tạo được hay những xung đột giữa các chính sách năng lượng của khu vực và địa phương là một số yếu tố góp gây nên những trở ngại mà các công ty năng lượng liên tục phải đối mặt. Để hoạt động kinh doanh đạt được hiệu quả cao, việc cập nhật, ứng dụng và xử lí thông tin của TTDL là vô cùng quan trọng. Trong đó, nền tảng TTDL thế hệ mới InfraStruxure của APC được kết hợp bởi hệ thống làm mát InRow OA Cooling và phầm mềm quản trị InfraStruxure Central 6.2 trở thành sản phẩm tối ưu giúp các doanh nghiệp quản lí và chủ động tránh những sự cố nhằm bảo toàn dữ liệu trong 7 ngày x 24 giờ x 365 ngày.

Ảnh
Kiến trúc InfraStruxure thế hệ mới của APC.

Hệ thống làm mát InRow OA mới là hệ thống làm mát trên cao cung cấp nguồn mát trực tiếp tới 30kW vào nguồn nóng. Sản phẩm làm mát mới này cung cấp khả năng làm lạnh cho bộ phận trần hoặc các giá treo, những bộ phần đòi hỏi các không gian trắng. Rất lí tưởng cho các môi trường mật độ cao, InRow OA tương thích với nhiều dòng thiết bị, nâng cao hiệu quả của toàn hệ thống. Thiết kế mô-đun hóa, quạt nhiều tốc độ và hệ thống phản hồi điều khiển linh hoạt đều được tích hợp trong cùng một hệ thống hiệu quả cao.

Một số lợi ích chính là hệ thống làm mát mới của APC InRow OA mang lại bao gồm:

  • Có khả năng tối đa hóa không gian sàn sẵn có cho các thiết bị CNTT
  • Đáp ứng mối quan tâm về nước làm mát trong TTDL
  • Tăng cường hiệu quả hơn 30-50% so với việc làm mát theo sàn của các TTDL truyền thống
  • Loại bỏ các điểm nóng bằng việc triển khai mật độ cao
  • Linh hoạt dễ triển khai và triển khai lại việc làm mát
  • Đơn giản để thiết lập và giảm thiểu đầu tư ban đầu

Cùng với đó, InfraStruXure Central 6.2 là phần mềm quản trị toàn diện cho hạ tầng cơ sở TTDL để theo dõi và kiểm soát nguồn, hệ thống làm mát, bảo mật và sử dụng năng lượng của các tòa nhà thông qua hệ thống CNTT. Phiên bản quản trị mới này còn hỗ trợ cho các nền tảng mở - có sử dụng sản phẩm của cả các nhà cung cấp thứ ba, để đáp ứng các nhu cầu quản trị TTDL một cách toàn diện bằng cách cho phép các chuyên gia CNTT thiết kế, vận hành và quản lí cơ sở hạ tầng vật lí của họ trong khi kiểm soát rủi ro do lỗi của con người. InRow OA Cooling và phần mềm quản trị InfraStruxure Central Portfolio 6.2 khi hoạt động liên tục cùng nhau sẽ tích hợp hệ thống quản trị của mình lên các thiết bị TTDL từ các nhà cung cấp thứ 3.

Ảnh
Ông Kevin Hughes - Giám đốc bộ phận sản phẩm làm mát khu vực Châu Á Thái Bình Dương và Nhật Bản trình bày tại buổi ra mắt.

“Mật độ TTDL ngày càng gia tăng khiến cho việc tối đa hóa hạ tầng cơ sở vật lí sẵn có cũng như gia tăng tính hiệu quả của TTDL trở thành mối quan tâm hàng đầu của khách hàng,” – ông Kevin Hughes, Giám đốc Bộ phận Sản phẩm làm mát, Khu vực Châu Á, Thái Bình Dương và Nhật Bản cho biết. “Từ những hiểu biết về mối quan tâm của các nhà quản lí TTDL, hệ thống làm mát mới của APC InRow OA sẽ giúp họ tăng cường sự linh hoạt bằng cách loại bỏ hoặc tháo rời các tủ rack để triển khai một kiến trúc làm mát theo hàng, đáp ứng được nhu cầu của tải TTDL ở mật độ cao hơn.”

Nhân dịp này, Schneider Electric cũng công bố việc mua lại thành công Uniflair S.p.A., nhà sản xuất lớn thứ 3 thế giới về hệ thống làm mát trong phòng có mật độ chính xác và triển khai mô-đun hóa sàn thiết yếu cho các TTDL và các ứng dụng viễn thông. Việc mua lại Uniflair S.p.A. khẳng định cam kết cải tiến công nghệ của Schneider Electric trong lĩnh vực làm mát CNTT, đồng thời mở rộng năng lực của Tập đoàn ở quy mô khu vực cũng như tăng cường vị trí trên toàn thế giới.




Bình luận

  • TTCN (0)