Samsung tuyên bố trong một thông cáo rằng những tin tức về phần mềm gián điệp trên laptop của hãng này là không chính xác.

“Điều tra của chúng tôi phát hiện ra rằng người được đề cập trong bài báo (Mohamed Hassan) đã dùng một chương trình bảo mật có tên VIPRE. Trong khi quét virus, chương trình này đã nhận lầm một tập tin (folder) do phần mềm Live Application của Microsoft tạo ra là phần mềm theo dõi bàn phím”, thông cáo của Samsung chỉ rõ.

Nếu đang sở hữu một chiếc máy tính Samsung, bạn có thể muốn kiểm tra ổ cứng để tìm kiếm chương trình StarLogger, một phần mềm gián điệp đã được thương mại hóa, có thể ghi lại mọi hoạt động của người dùng trên laptop và gửi dữ liệu đến cho bên thứ ba.

Hiện nay Samsung vẫn đang tiếp tục điều tra sự việc. Trước đó, một khách hàng tên là Mohamed Hassan đã viết trên một blog Network World rằng anh phát hiện ra phần mềm StarLogger trên 2 laptop dòng R Series của Samsung. Khi liên lạc với một giám sát của Samsung, Hassan được người giám sát này nói rằng phần mềm đó được cài vào để “giám sát sự vận hành của máy và tìm hiểu xem máy laptop được sử dụng như thế nào”.

Một đại diện của Samsung cho hay công ty vẫn đang điều tra sự việc. Trong lúc đó, người dùng Samsung nên kiểm tra máy bằng cách vào đường dẫn “c:"windows"SL”, mà khách hàng Hassan nói có lưu chương trình StarLogger.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)