Ngày 27/4, Reuters tiết lộ rằng tập đoàn News Corp đang hi vọng sẽ thu được hơn 100 triệu USD từ việc bán trang mạng xã hội "hết thời" MySpace.

Tập đoàn truyền thông này cũng kì vọng các đối tượng có ý định mua MySpace sẽ đăng kí vào cuối tuần này. Những khách hàng tiềm năng tỏ ra quan tâm tới MySpace hiện nay gồm có hãng cổ phần tư nhân THL Partners, Redscout Ventures và Criterion Capital, vốn đang sở hữu trang mạng xã hội Bebo.

Một số cái tên nổi bật khác còn có công ty Internet Trung Quốc Tencent và nhà đồng sáng lập MySpace Chris De Wolfe. Hồi năm 2005, News Corp đã phải bỏ ra hơn 580 triệu USD để đánh bại các đối thủ khác nhằm thâu tóm được MySpace.

Tương tự như Friendster, MySpace là nhà tiên phong trong lĩnh vực mạng xã hội từ năm 2005-2007, song nó đã sớm bị thất thế khi "gã khổng lồ" Facebook xuất hiện. Hồi năm ngoái, News Corp đã nỗ lực cải thiện tình hình bằng kế hoạch biến MySpace trở thành một trang mạng xã hội giải trí với trọng tâm hướng vào âm nhạc, phim ảnh và giới ngôi sao.

Theo TTXVN




Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Về quy mô thì Fb cũng chỉ to hơn MySpace vài lần thôi, mà Fb giá vài chục tỉ.

Có điều có ai mà bỏ tiền ra mua 1 con tàu chìm nhỉ Wink Chỉ cốt lấy user rồi làm cái khác Big Grin