Nokia E6 - một trong những điện thoại đầu tiên sử dụng Symbian Anna

Một trong những thay đổi lớn nhất trên phiên bản Symbian^3 Anna mới ra của Nokia là trình duyệt web mới, với nhiều cải tiến lớn xét cả về hiệu năng cũng như tính thân thiện với người dùng.

Nokia chắc hẳn đã rất tâm đắc với những gì mình đã làm được với trình duyệt mới đến mức hãng đã dành trọn cả một bài dài trên blog của công ty để giới thiệu những điểm mạnh của nó.

Cùng với giao diện hoàn toàn mới trên Symbian Anna, trình duyệt web mới cũng được trang bị giao diện người dùng dạng cột từ trên xuống rõ ràng hơn thay vì sử dụng thiết kế hai cột và có các biểu tượng ở phía cuối cửa sổ đang duyệt như phiên bản trước đó. Các biểu tượng sẽ được thay thế bằng các mũi tên và icon tùy chọn giúp thực hiện các tác vụ khác như bookmark, lịch sử lướt web hay nút thoát chương trình.

Những thay đổi trong thiết kế giao diện trên mang lại cho máy một giao diện thông thoáng hơn. Thanh địa chỉ trên trình duyệt được cải tiến giúp việc đánh địa chỉ trang web hay tìm kiếm thông tin dễ dàng hơn rất nhiều.

Ảnh
Giao diện người dùng dạng streamlined so với phiên bản trình duyệt trước đó.

Ngoài ra, trong phiên bản hệ điều hành này, người dùng chính thức được cung cấp màn hình dạng “chia đôi” khi ở chế độ gõ phím và bàn phím QWERTY dạng ngang. Những tính năng trên là tỏ ra rất hợp lí, góp phần mang đến cho người dùng sở hữu điện thoại màn hình cảm ứng sự tiện dụng cao.

Ảnh
Cơ chế pop-up trên thanh menu cũng có tính năng mới cho phép người dùng copy đường link của trang web hoặc mở chúng trên một tab mới.

Về mặt tốc độ, phiên bản 7.3 này của hệ điều hành Symbian^3 cho tốc độ xử lí JavaScript nhanh hơn 30% và cải thiện khả năng tương thích với chuẩn HTML 5 so với phiên bản trước. Trình duyệt mới đạt 111 điểm trên thang 400 của bài test dành cho chuẩn HTML 5, trong khi đó phiên bản trình duyệt trước chỉ đạt 29 điểm.

Xét một cách toàn diện, có thể nói phiên bản hệ điều hành mang đến sự cải tiến lớn nhất từ trước đến nay cho trình duyệt trên nền tảng Symbian kể từ khi Nokia tung ra smartphone cảm ứng lần đầu vào năm 2007.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (0)