Công cụ tìm kiếm lớn nhất Trung Quốc Baidu đang chuẩn bị cung cấp tính năng tải nhạc miễn phí hợp pháp, như một nỗ lực của công ty nhằm tránh ảnh hưởng đến uy tín là một nhà cung cấp các nội dung âm nhạc vi phạm bản quyền.

Công ty sẽ ra mắt dịch vụ vào cuối tháng này, một phát ngôn viên cho biết hôm thứ Năm, mà không đưa ra chi tiết về dịch vụ.

Baidu đã từ lâu bị chỉ trích vì cung cấp công cụ tìm kiếm nhạc MP3 vi phạm bản quyền được lưu trữ trên các trang web thứ ba. Công ty không bình luận gì về dịch vụ tìm kiếm sắp được ra mắt.

Dịch vụ mới có tên gọi là Ting (Thính), có nghĩa là "lắng nghe". Trong quá khứ Baidu đã từng đề cập đến việc hợp tác với cơ quan ghi âm để cung cấp dịch vụ tải nhạc có bản quyền.

Theo các chuyên gia dịch vụ tìm kiếm nhạc MP3 của Baidu đã giúp đưa công ty lên vị trí hàng đầu. Công ty hiện đang chiếm thị phần 75,8% trên thị trường máy tìm kiếm Trung Quốc, vượt xa công cụ tìm kiếm đứng thứ hai là Google.

Tháng trước, Baidu đã bước một bước quan trọng trong việc giải quyết những quan ngại xung quanh các dịch vụ vi phạm bản quyền âm nhạc của mình. Baidu tuyên bố sẽ bắt đầu trả tiền cho cơ quan đại diện cho nhạc sĩ với mọi download nhạc trên trang web tìm kiếm MP3 của mình. Tuy nhiên việc thanh toán sẽ chỉ đối với bản quyền của nhạc sĩ chứ không phải là các nhà sản xuất âm nhạc.

Các nhà phân tích cho rằng động thái này sẽ giúp nâng cao uy tín của Baidu. Đầu năm nay, một báo cáo của chính phủ Hoa Kì gọi gã tìm kiếm khổng lồ này là "thị trường đầy tai tiếng" cung cấp các liên kết đến các bài hát vi phạm bản quyền.

Baidu không phải là công ty đầu tiên cung cấp dịch vụ âm nhạc miễn phí hợp pháp tại Trung Quốc. Google, đối thủ của Baidu, đã đầu tư vào một trang web Trung Quốc có tên gọi Top100.cn, trang web này đã kí hợp tác với các hãng ghi âm nhằm cho phép tải về miễn phí các bài hát.

Theo Computer World



Bình luận

  • TTCN (0)