Trang tin Windows Phone Dev Podcast đã hé lộ một số hình ảnh về các tính năng mới, có thể xuất hiện trong bản cập nhật tới đây của Windows Phone 7 như tìm kiếm bằng hình ảnh, âm thanh, hỗ trợ Podcast, dẫn đường bằng giọng nói.

1. Bing Audio/Vision

Qua bức hình đầu tiên ta có thể thấy giao diện tìm kiếm của Bing đã được bổ sung hai nút mới ở dưới cùng màn hình cho phép người dùng truy cập nhanh vào hai tính năng mới này.

Ảnh
Giao diện tìm kiếm mới của Bing

Đầu tiên là Bing Audio cho phép người dùng Windows Phone 7 Mango tìm kiếm âm nhạc qua bộ máy tìm kiếm của Bing. Tính năng này gần giống với Shazam – một dịch vụ nhận diện âm nhạc cho phép khách hàng tìm kiếm thông tin về bài hát họ đang nghe bằng cách hướng điện thoại về phía loa đang chơi nhạc. Kết quả được trả về nếu hệ thống tìm thấy bao gồm các thông tin về tên bài hát và ca sĩ thể hiện cùng đường dẫn đến Maketplace để tải về hoặc mua bài hát đó. Dịch vụ này sẽ có mặt ở Mỹ, Anh, Pháp, Ý, Đức và Tây Ban Nha. Với Bing Audio người dùng sẽ không cần đến các phần mềm hay dịch vụ nhận diện âm nhạc từ bên thứ 3 nữa.

Ảnh
Tìm kiếm âm thanh với Bing

Thứ 2 là Bing Vision, cho phép người dùng tìm kiếm thông qua máy ảnh của điện thoại (giống tính năng Google Goggles). Với tính năng mới này người dùng sẽ không cần một thiết bị đọc mã vạch nữa và có thể tìm kiếm thông qua hình ảnh, mã vạch trên sách, đĩa CD, DVD và cả văn bản nữa. Các sản phẩm sau khi được quét có thể cung cấp cho người dùng thông tin giá cả tại cửa hàng địa phương hay gian hàng trực tuyến.

Ảnh
Giao diện tìm kiếm hình ảnh của Bing

2. Hỗ trợ Podcast ngay trong Marketplace

Đây là một tính năng mà hiện nay đang thiếu trên điện thoại dùng Windows Phone. Nếu như trước đây người dùng phải đăng kí danh sách Podcast trong phần mềm Zune và sau đó tiến hành đồng bộ với điện thoại thì với bản cập nhật Mango, người dùng sẽ có thể đăng kí, tải về và thậm chí tùy chỉnh các thiết lập ngay trên chính chiếc điện thoại của mình.

Ảnh
Giao diện tìm kiếm Podcast trong Markerplace

3. Dẫn đường bằng giọng nói

Một bức hình về phần tùy chỉnh cho tính năng này cho thấy việc sử dụng giọng nói để hướng dẫn có thể được tắt hay bật hay các thiết đặt cho việc dẫn đường.

Ảnh
Giao diện tuỳ chỉnh phần dẫn đường

4. Viết SMS bằng giọng nói

Theo những hình ảnh dưới đây, người dùng chỉ việc nhấn nút và nói tin nhắn, sau đó nội dung tin nhắn sẽ hiện lên trên màn hình điện thoại và chỉ cần nhấn Gửi là xong. Dù chưa thấy đề cập đến việc tính năng này có hỗ trợ e-mail hay viết tweet không những dù sao cũng rất hữu ích cho những người muốn trả lời tin nhắn khi đang bận việc (như lái xe chẳng hạn).

Ảnh
Tính năng viết SMS bằng giọng nói

5. Hỗ trợ ngôn ngữ châu Á, nhận diện chữ viết tay

Trang LiveSide cũng đăng những hình ảnh chi viết về tính năng hỗ trợ chữ viết tay và ngôn ngữ châu Á trên phiên bản Windows Phone 7.5 với sự hỗ trợ của từ điển.

6. Cải thiện khả năng đồng bộ của Office với SkyDrive

Với tính năng này, Word, Excel, Powerpoint sẽ được hỗ trợ đồng bộ trực tuyến với tài khoản SkyDrive. Mỗi loại văn bản sẽ được phân biệt bằng một màu riêng.

7. Tích hợp Twitter, Windows Live Messenger vào People Hub

Sau khi tích hợp Facebook vào danh sách liên lạc chính, người dùng có thể sử dụng thêm các dịch vụ như Twitter hay Windows Live để gửi tin nhắn tức thời đến một ai đó trực tiếp từ danh sách liên lạc chính thay vì chỉ sử dụng tin nhắn SMS như trước đây.

Với một loạt tính năng mới hấp dẫn và hữu ích bên cạnh những thông tin được công bố như trình duyệt IE9 hỗ trợ HTML5 hay chạy đa nhiệm, người dùng đang rất háo hức để được trải nghiệm Windows Phone 7.5 vào cuối năm nay.

Tổng hợp từ Liveside, Pocketnow



Bình luận

  • TTCN (11)
mrkode  20

WP7 rất sáng tạo!!!

Rất hay, rất tuyệt! Một hệ điều hành mà mh thấy rất sáng tạo, không như android hay ios cứ đi theo một "khuôn mẫu nào đó", ở WP7 là một sự phá cách với các tính năng cũng như giao diện đi theo một phong cách mới. To rõ, tràn lề, mượt mà, dáng vấp sang trọng, và sự sáng tạo, đó là những j lam tôi yêu WP7.

Hades Demon  266

Tôi không biết là chú mrkode có đang xài window phone 7 hay không(mà tôi đoán là không) bởi chú hiểu chưa nhiều về MS. Thông thường thì sản phẩm của MS được mệnh danh là phức tạp và gây phiền toái cho người dùng(thẻ nhớ trên WP7 là 1 ví dụ)
Tôi cũng không biết là nó phá cách mức nào nhưng từ thời Window mobile 6.5 menu xếp theo dạng "tổ ong" trong khi mỗi dãy của "tổ ong" lại chỉ có 3 icon. Với kiến trúc Hexagon được biết đến là giảm không gian lãng phí nếu kết hợp nhiều Hexagon với nhau thì chính MS lại làm lãng phí không gian 1 cách thái quá
Nếu đi so sánh giao diện và tính năng của 1 os non trẻ như WP7 với iOS hay Android thì khá khập khiễng khi Android đã lên bản 2.3 và iOS là 4.3. Không cần nói đến Android là os có giao diện đẹp và có rất nhiều loại để lựa chọn, chỉ xét riêng ios thì WP7 đã không phải là đối thủ. Trong khi Android và iOs là 2 nền tảng mạnh nhất thế giới hiện nay thì so sánh trở nên quá hài hước
Còn nói đến "to rõ, tràn lề, mượt mà, dáng vấp sang trọng, và sự sáng tạo" thì đủ biết chú này không phải là nhân viên của MS thì chỉ có thể là fan cuồng của MS. Và cuồng 1 cách quá lố

mrkode  20

bác này có bị khìn k chài...tự nhiên đang nói wp7 lại đem windows mobile ra đây mà lại còn nói là "Tôi cũng không biết là nó phá cách mức nào nhưng từ thời Window mobile 6.5 menu xếp theo dạng "tổ ong" trong khi mỗi dãy của "tổ ong" lại chỉ có 3 icon. Với kiến trúc Hexagon được biết đến là giảm không gian lãng phí nếu kết hợp nhiều Hexagon với nhau thì chính MS lại làm lãng phí không gian 1 cách thái quá"..làm như bác là chiên ja thiết kế k bằng..lãng phí hay k lãng phí, thai wa hay k thái wa bấy nhiêu "cái đầu" ở MS ng ta k bit chắc!? Nói ng ta ss khập khiểng mà tự nhiên đem windows mobile ra đây, trong khi đó là nền tảng cũ, lấy nền tảng củ ss với nền tảng mới...bác này hài thật.

"Còn nói đến "to rõ, tràn lề, mượt mà, dáng vấp sang trọng, và sự sáng tạo" thì đủ biết chú này không phải là nhân viên của MS thì chỉ có thể là fan cuồng của MS. Và cuồng 1 cách quá lố" Sự khác biệt jua wp7 với android hay ios thi k ai phủ nhận, ở đây chính là sự khác biệt. k phải fan cuồng j, đơn jan vì mh thik sự khác biệt. xem thêm nhiều video ve wp7 đi nhé bác...nản, thế mới bit "ngu mà còn tỏ ra nguy hiểm"

Hades Demon  266

Thứ 1 tôi không thích kiểu vào tranh luận mà dùng ngôn từ không phù hợp. Tiếp nữa là việc sử dụng ngôn ngữ teen chỉ nên hạn chế ở việc nhắn tin cá nhân vì không phải ai cũng là teen. Trong này có rất nhiều vị tuổi trung niên và họ chưa chắc đã hiểu chú nói gì hoặc có thể là khó chịu
"xem thêm nhiều video ve wp7 đi nhé bác...nản, thế mới bit "ngu mà còn tỏ ra nguy hiểm"
Nếu chỉ xem video để đánh giá thì chú quả là tài hoa về nói mà không cần suy nghĩ. Dù sao tôi cũng không thích so sánh nền tảng còn non trẻ so với 2 os nền tảng mạnh nhất hiện nay. Dĩ nhiên là mỗi người thích 1 kiểu nhưng không thể đem ý kiến cá nhân để tuyên bố như vậy với mọi người. "Ngu mà tỏ ra nguy hiểm" thì có lẽ chú là người hiểu hơn ai hết

Phan Văn Bình  4

Riêng chuyện bác đem Windows mobile 6.5 ra so sánh là đã thấy bác nguy hiểm đến mức nào rồi. Chắc nếu đem Windows so với Mac bác lại lấy Vista ra so nhỉ? Trước kia MS thất bại với Windows Mobile đâu có nghĩa Windows phone 7 sẽ theo đường cũ? Cũng như Windows Vista thất bại thảm hại nhưng ai dám phủ nhận sự thành công của Windows 7? Tôi thấy bác mới chính là người đem quan điểm cá nhân ra tranh luận đấy.

King Of The Dark  2

Cái này thì đúng rồi bạn à. Mình đã dùng WM6.5 1 vài năm thấy nó có nhiều khuyến điểm gây phiền toái lắm. VD lúc bạn mở máy mà có thông báo(khi đó đang cắm tai nghe) thì âm thanh là 100% luôn. Kể cả việc cài GPRS hay đồng bộ với vi tính cũng không tạo được thoải mái. Ngày đó mình xài O2 nên hay bị mất ngày tháng tin nhắn lỗi tùm lum àh. Cái nghe nhạc qua window media cũng phiền phức nữa lần nào vào cũng phải bấm mấy lần mới chơi dc nhạc và còn nhiều thứ nữa. Giống như đó là phong cách của Micro Soft vậy khó mà bỏ được. Đến thời của window phone 7 thì mình thấy nhiều người phàn nàn về việc copy paste, thẻ nhớ, cấu hình cao, giao diện không đẹp và hơi rườm rà. Mình tuy không có tiền mua dế WP7 nhưng đã sử dụng qua thấy nó có nhiều cái không cần thiết, làm cho máy trở nên phức tạp

DylanKuo  1

Người khôn không bao giờ nói người khác ngu

Đọc qua bài viết cũng đủ hiểu về học thức và nhân cách của bạn ra sao rồi. Mong rằng trong những nơi trò chuyện chung như thế này, sẽ ngày càng được cải thiện hơn.

Hades Demon  266

Chúng ta sẽ cùng chờ siêu phẩm từ Nokia sử dụng WP7 nhưng dù sao mình vẫn hy vọng 1 ngày được cầm chiếc Nokia nền tảng Android

Hero Chou  4805

Giao diện của WP đúng là đi ngược với iOS hay Android, còn đẹp hay không thì tuy mỗi người thôi mà:)
Siêu phẩm thì cũng không phải cho lắm, Nokia sẽ sản xuất ĐT WP ở cả tầm trung nữa mà.
Chỉ là sự yêu thích sự kết hợp của 2 thương hiệu thôi. Sẽ tiếp tục đợi đến đầu năm sau vậy! Nokia cố lên

Lê Minh Long  9

cho em hỏi cái

Thế tóm lại Win 7 nó hỗ trợ coppy cut paste chưa ạ. Mà nếu có thì nó có đơn giản không ạ. Em là em thích cái tính văn phòng của Win 7. Bác nào chỉ cho em dùm. Android > Win 7 > Ios. Nếu không có gì em sẽ làm em Desire HD! Bao nhiêu tháng dành dụm hic!!!

Phan Văn Bình  4

Từ bản cập nhật Nodo đã có Copy Paste rồi bạn à.