Vào thứ 2, Microsoft cho biết: họ sẽ phát hành gói dịch vụ đầu tiên cho bản Office 2010 vào cuối tháng 6. Khi đó, nó sẽ là ứng dụng đầu tiên sử dụng SharePoint 2010 hỗ trợ trực tuyến cho Google Chrome.

Trước đây, vào giữa mùa hè, Microsoft đã từng cho ra mắt một phiên bản mở rộng cho Office 2010 SP1. Có nhiều khả năng, phiên bản này sẽ phát hành vào 28/6; Microsoft thường phát hành các bản chưa có bảo vệ vào ngày thứ ba tuần thứ 4 mỗi tháng.

Như thường lệ, Microsoft sẽ để bản Office 2010 SP1 cho người dùng tự do download, sau đó 3 tháng hoặc lâu hơn, khi click vào Windows Update, bạn sẽ được cài đặt tự động bản update. Microsoft sẽ cung cấp thông tin cho khách hàng 30 ngày trước khi chính thức đưa Office 2010 SP1.

Office 2010 SP1 sẽ bao gồm các bản vá lỗi bảo mật thông thường và hotfix cũng như một số nâng cấp và tính năng mới chưa xác định. Về sau Microsoft cho biết, sẽ hỗ trợ cho Chrome, đối thủ của Microsoft Internet Explorer (IE), trong việc chạy ứng dụng Office Web (OWA) thông qua SharePoint 2010 SP1 được trình làng vào tháng sau.

Khi phiên bản trực tuyến của Word, Excel, PowerPoint và OneNote được đưa ra vào tháng 5 năm 2010, Microsoft chỉ giới hạn cho IE, Firefox và Safari, mặc dù các ứng dụng này được quảng bá trong Chrome khi sử dụng bằng SkyDrive, dịch vụ tài liệu trực tuyến và chia sẻ dữ liệu của công ty hướng đến người sử dụng và các doanh nghiệp nhỏ.

Microsoft từ chối trả lời câu hỏi về thời gian hỗ trợ Chrome cho OWA thông qua SharePoint 2010, bao gồm cả việc có lí do về kĩ thuật cho việc hoãn lại hay không.

Google và Microsoft một lần nữa lại đối đầu về ứng dụng trực tuyến chỉ trong vòng hơn 1 năm. Vào tháng 5 năm 2010, Matthew Glotzbach - giám đốc quản lí thương hiệu đã mở đầu cuộc chiến đòi công bằng với việc thuyết phục các công ty không nâng cấp lên Office 2010 và kêu gọi họ hãy thêm Google Docs vào máy tính của họ. “Google Docs làm cho Office 2003 và 2007 tốt hơn” Glotzbach đã nói như vậy.

Microsoft nhanh chóng phản đối bằng cách nói rằng sự kết hợp của Google Docs với Office kém hơn các ứng dụng Office Web và tuyên bố rằng điều đó không hề đúng. Hai công ty bắt đầu công khai phản đối nhau từ đó tới nay.

Microsoft cũng thêm chức năng in ấn vào ứng dụng Word Web cho Office 2010 SP1, hỗ trợ IE9 và chèn các biểu đồ vào ứng dụng Excel trực tuyến. Người dùng có thể gỡ bỏ gói dịch vụ nếu thấy cần thiết, 1 mẹo nhỏ đã được Microsoft tích hợp vào bộ suite Office 2007 SP2 vào 2 năm trước đây.

Microsoft dự tính sẽ phát hành Office 2010 SP1 song song khi nó ra mắt SP1 cho Office 2007 khoảng 13 tháng sau khi bộ phần mềm được khởi động.

Theo ComputerWorld



Bình luận

  • TTCN (0)