Lượng dữ liệu được tiêu thụ hàng tháng trong quý 1, 2011

Một báo cáo của Niesel được đưa ra vào ngày thứ ba cho thấy người dùng điện thoại Android tiêu thụ dữ liệu nhiều nhất trong một tháng.

Thêm vào đó, Niesel còn tiết lộ điện thoại Android là dòng điện thoại được ưa thích nhất của các khách hàng Mỹ. Nhưng dòng máy này có thể kém phổ biến hơn với các nhà mạng, nếu chi phí tài khoản dữ liệu được tính đến: người dùng Android tiêu thụ trung bình 582 MB/tháng, so với 492 MB của người dùng Apple iOS ( nhiều hơn 18% so với người sử dụng iPhone của Apple).

Nielsen cho biết họ đã điều tra bằng cách sử dụng một phương pháp phân tích gồm khoảng 65.000 hóa đơn điện thoại di động của người Mỹ, do đó, các kết quả khá chính xác.

Mặt khác, điều tra này cũng cho thấy các số liệu tiêu chuẩn về việc sử dụng điện thoại thông minh, Nielsen cho hay. Theo đó, khoảng 74% người sử dụng điện thoại Android tải về ứng dụng trong 30 ngày qua, so với 79% của người sử dụng iOS; Tỉ lệ người sử dụng truyền tải âm nhạc trực tuyến hoặc vô tuyến di động trong 30 ngày qua tương ứng với Android và iOS là 43% và 46%. Cuối cùng, 35% người sử dụng Android và 37% người sử dụng iOS xem video trực tuyến trong cùng thời kì.

Nielsen cũng khảo sát người dùng điện thoại di động để xác định tỉ lệ phần trăm những người dùng đối với mỗi hệ điều hành. Kết quả cho thấy rằng 36% thị trường điện thoại thông minh là người sử dụng Android, 26% là người sử dụng Apple. RIM vẫn kiểm soát 23% thị trường, cùng với 9% của Windows Mobile. HP của WebOS, Symbian, và Windows Phone 7 chiếm 2%, 2% và 1% tương ứng.

Hơn thế nữa, dữ liệu của Nielsen cũng cho thấy một sự khác biệt thú vị: người dùng WebOS tiêu thụ lượng dữ liệu nhiều tương đương người dùng Apple iOS, khoảng 448 MB/tháng. Hiện vẫn chưa rõ ràng đây là một sự bất thường bởi nó xuất phát từ số người dùng ít ỏi của WebOS, hay liệu con số này có phản ánh thực trạng hay không.

Theo ước tính riêng của Gartner về thị trường điện thoại thông minh toàn cầu phát hành hồi đầu tháng này, bức tranh mô tả một thị trường vẫn rất chuộng Symbian. Về mặt hệ điều hành, Android là số một với 36% thị phần, tăng 9,6% so với năm ngoái. Symbian đứng ở vị trí thứ hai, giảm mạnh từ 44,2% thị phần năm trước xuống 27,4%. iOS của Apple đứng ở vị trí thứ ba với 16,8%, tăng nhẹ so với con số 15,3% trong năm ngoái.

Theo PCMAG



Bình luận

  • TTCN (3)
ai lop ziu  335

http://bit.ly/lE8HNM xem windows 8 tablets xong, cảm thấy android 3 như sh!t

Che Chơn  975

Một cái miễn phí, một cái trả phí. So sánh thế hơi khập khiễng Big Grin

Nguyễn Tuấn Việt  1790

dùng hệ đh gì tuỳ thuộc vào nhu cầu và sở thích của mỗi người mà