Biểu đồ thể hiện sự tăng trưởng về số người Mỹ sử dụng dịch vụ điện thoại internet từ năm 2000-2011 (thống kê vào tháng 4 hàng năm)

Theo một cuộc điều tra mới đây của Pew Internet, khoảng 19% số người Mỹ trưởng thành đã và đang sử dụng dịch vụ điện thoại internet.

Đây thực sự là một con số ấn tượng, đặc biệt với một đất nước mà hệ thống viễn thông phát triển như Mỹ. Con số này sẽ lớn thế nào ở các quốc gia kém phát triển khác?

“5% số người sử dụng internet mỗi ngày thực hiện các cuộc gọi thoại”- nghiên cứu của Pew cho biết. Có vẻ như 5% chỉ là một con số nhỏ, nhưng lại nói lên nhiều điều về sự phát triển của dịch vụ này. Như chúng ta có thể thấy trong biểu đồ trên, số người sử dụng dịch vụ điện thoại internet tăng lên 3 lần kể từ tháng 4 năm 2007 đến nay. Hiện 24% số người sử dụng internet sử dụng dịch vụ gọi thoại.

Pew cũng chỉ ra 3 lí do chính cho sự tăng trưởng của dịch vụ điện thoại internet:

  • Miễn phí hoặc nếu có thì cũng rẻ hơn các dịch vụ điện thoại thông thường khác.
  • Hầu hết các thiết bị cầm tay phổ biến hiện nay như smartphone hay tablet đều hỗ trợ dịch vụ này cùng với sự phổ biến của PC.
  • Ngày càng có nhiều người sử dụng dịch vụ này để liên lạc với người thân và bạn bè, thậm chí các cuộc hội thảo cũng sử dụng nó nhờ khả năng gọi video.

Theo Skype, dịch vụ điện thoại trực tuyến phổ biến nhất hiện nay, công ty này đã phục vụ 170 triệu người dùng với hoen 207 tỉ phút gọi trong năm 2010.

Có một điều thú vị là tỉ lệ người sử dụng dịch vụ điện thoại internet ở Mỹ hiện nay đúng bằng số phần trăm người cho rằng dịch vụ này là không tưởng trong một cuộc điều tra tương tự của Pew năm 2004.

Theo betanews



Bình luận

  • TTCN (0)