Phiên bản mới nhất của hệ điều hành iOS của Apple đã bẻ khóa chưa đầy 1 ngày sau khi ra bản beta cho các nhà phát triển.

Một thành viên của iPhone Dev Team – nhóm hacker chuyên bẻ khóa các thiết bị của Apple đã tuyên bố trên Twitter: Bản beta dành cho các nhà phát triển (developer beta release) của hệ điều hành iOS 5 có thể bị bẻ khóa (jailbreak) với Limera1n.

Thành viên “MuscleNerd” của iPhone Dev Team cho rằng có thể cài đặt ứng dụng Cydia cho phép người dùng tải về các ứng dụng của hãng thứ 3. Thiết bị được sử dụng là một iPod Touch thế hệ thứ tư chạy bản beta của iOS 5.

Để chứng minh, MuscleNerd đã đăng tải hai hình ảnh về vụ bẻ khóa, một hình ảnh về màn hình chủ (home screen) của iPod với biểu tượng của Cydia, một ảnh chụp màn hình khác về ứng dụng iSSH của hãng thứ ba SSH. Điều này chứng tỏ hacker đã có thể truy cập cấp độ gốc (root level access) vào hệ thống tệp tin của iPod.

Apple cho biết hãng dự định ra phiên bản iOS 5 cuối cùng cho khách hàng vào mùa thu này. Từ nay tới lúc đó, Apple sẽ cung cấp bản crack cho các nhà phát triển có đăng kí để thử nghiệm phần mềm và nghiên cứu để đảm bảo các ứng dụng tương thích với các tính năng mới và các API (application program interface - hệ giao tiếp lập trình ứng dụng). Đối với iOS 4, Apple đã cung cấp bốn bản beta cho các nhà phát triển. Với bốn bản beta này, hãng đã thực hiện rất nhiều thay đổi và vá lỗi nhiều lần trước khi công bố bản iOS 4 cuối cùng cho khách hàng.

Theo ICTnews



Bình luận

  • TTCN (0)