Tại sự kiện Inside Search tại San Francisco hôm qua, Google đã tiết lộ thông tin về hai dịch vụ mới gồm: Tìm kiếm bằng giọng nói (Voice Search) và Tìm kiếm qua hình ảnh (Search by Image) dành cho máy tính để bàn.

Chức năng tìm kiếm bằng giọng nói trước đây đã có sẵn cho người dùng điện thoại Android, tuy nhiên theo Google thì Voice search của họ đã được cải thiện đáng kể như: nhiều cụm từ hơn, hiểu tốt hơn và kết quả nhanh và chính xác hơn.

Tính năng tiếp theo là Search by Image, một chức năng rất giống với chức năng tìm kiếm hình ảnh Google Goggles trên điện thoại di động. Bạn có thể sử dụng hình ảnh sẵn có trên máy tính hoặc từ một trang web bất kì để tìm kiếm các ảnh tương đồng trên mạng. Tính năng tìm kiếm này không chỉ dựa vào thông tin trên hình ảnh mà còn dựa vào nội dung các trang chứa ảnh đó để cho kết quả tốt nhất.

Ảnh
Tính năng Search by Image tìm kiếm vị trí
Ảnh
Tính năng Search by Image tìm kiếm ảnh tương đồng

Ngoài ra Google còn giới thiệu tính năng Instant Pages, cho phép phán đoán xem người dùng sẽ nhấp vào kết quả tìm kiếm nào và tự động tải trước kết quả đó. Tuy nhiên tính năng này chỉ có trên trình duyệt Chrome phiên bản thử nghiệm mới nhất.

Theo Slashgear



Bình luận

  • TTCN (0)