Hôm 18/6, Nhật báo phố Wall tiết lộ rằng ba "đại gia" công nghệ gồm Apple, Intel và Google đang giành giật nhau quyết liệt trong vụ mua lại các bằng sáng chế của hãng chế tạo viễn thông Nortel Networks khi thời điểm quyết định là cuối tháng này.

Trong tuần này, Nortel đã thông báo rằng, họ vừa hoãn thời điểm bán đấu giá 6.000 bằng sáng chế và ứng dụng sáng chế tới ngày 27/6, thay vì ngày 20/6 như kế hoạch ban đầu.

Từ tháng 1/2009, Nortel đã phải nộp đơn xin bảo hộ phá sản. Tuy không hiệu quả trong hoạt động kinh doanh, song Nortel lại là tập đoàn tiên phong trong lĩnh vực công nghệ mạng có dây và không dây với lượng tài sản giá trị gồm 6.000 bằng sáng chế và các ứng dụng bằng sáng chế cho lĩnh vực mạng dữ liệu quang học không dây, Internet, bán dẫn cùng nhiều công nghệ khác.

Lúc trước, tập đoàn Google từng có ý định nhanh chân "phủ đầu" các đối thủ khác với lời ra giá sớm 900 triệu USD. Tuy nhiên, trong bối cảnh lĩnh vực di động đang cạnh tranh ngày càng gay gắt, những đối thủ của Google sẽ không ngồi yên để "gã khổng lồ tìm kiếm" dễ dàng đạt được mục đích của mình.

Bên cạnh Apple và Intel là hai cái tên mới nhất tham gia vào thương vụ bán đấu giá của Nortel, trước đó RIM cũng đã bày tỏ quyết tâm muốn "phá bĩnh" Google. Ngoài ra, cuộc đua trên có thể sẽ còn có thêm một số hãng công nghệ lớn khác gồm ZTE, Ericsson và RPX.

Theo Vietnam+




Bình luận

  • TTCN (0)