Nữ hoàng Anh cũng nằm trong số người trên 50 tuổi sử dụng Facebook.

Theo số liệu thông kê của công ty UKOM/Nielsen công bố, tháng 5 vừa qua, lần đầu tiên Facebook đã vượt qua Microsoft về số lượng người truy cập tại Anh.

Con số này có được nhờ lượng người trên 50 tuổi rất quan tâm đến mạng xã hội lớn nhất thế giới này. Đồng thời, Facebook đã trở thành website phổ biến thứ hai tại Anh chỉ sau Google.

Facebook đã thu hút 26,8 triệu người ghé thăm trong tháng 5, tăng tới 7% so với năm ngoái, còn tổng cộng 3 trang web đình đám của Microsoft là MSN, WindowsLive và Bing cũng chỉ thu hút được 26,2 triệu người. Google thì vượt trội với 33,9 triệu người ghé thăm.

Số lượng người dùng Twitter tại Anh đạt tới con số 6,1 triệu người sau khi hàng nghìn người tham gia nhận tin tức ngoài lề về những vụ tai tiếng của các ngôi sao mà điển hình là vụ việc của cầu thủ ngôi sao đội bóng thành Manchester, Ryan Giggs.

UKOM/Nielsen cũng công bố số lượng người về hưu lướt web để xem tin tức đã tăng gấp đôi sau vụ "Giggsgate". Tổng giám đốc của UKOM James Smythe cho biết: "Sự gia tăng số lượng người truy cập các trang mạng xã hội nhờ vào nhóm người trên 50 tuổi. Một vài năm trước, các trang mạng xã hội vẫn nằm ngoài sự quan tâm của nhóm người này".

James Smythe cũng cho biết trong 2 năm qua, số lượng người trên 50 tuổi ghé thăm Facebook tăng hơn số lượng người dưới độ tuổi này ghé thăm trang web, điều này cho thấy dân số "trực tuyến" của nước Anh đã đồng đều hơn so với trước đây.

Những nhóm người cao tuổi hơn thích truy cập Twitter nhiều hơn trước, nhưng lứa tuổi dưới 18 lại ít thích truy cập trang này hơn so với 2 năm trước đây -- Facebook thì lại được cả hai đối tượng này ưa thích hơn.

Trang mạng thương mại LinkedIn đang sở hữu giá trị thương mại tăng tới 58% lên 6,65 tỉ USD kể từ khi lên sàn New York từ tháng trước có 3,6 triệu người Anh ghé thăm vào tháng 5, tăng tới 57% so với cùng kì năm ngoái.

Ở Mỹ, Facebook thu hút 140 triệu người ghé thăm, tăng 12%. Ở Tây Ban Nha, tăng 7%, ở Pháp 18%, ở Ý tăng 26% và ở Đức tăng tới 72%.

Con số người ghé thăm trang Twitter tăng 22% ở Mỹ, 48% ở Pháp, 58% ở Pháp và tăng gấp đôi ở Tây Ban Nha. Nhưng ở Đức số người ghé thăm Twitter lại sụt giảm tới 11%.

UKOM/Nielsen đã ghi lại trạng thái trực tuyến của khoảng 50.000 người tại Anh và con số tương tự tại các quốc gia khác.

Theo Reuters



Bình luận

  • TTCN (0)