Một nghiên cứu thị trường mới đây của Nielsen kết luận iPhone đã dần bắt kịp các thiết bị chạy hệ điều hành Android về độ phổ biến trong thị trường điện thoại thông minh.

Android vẫn đang dẫn đầu với thị phần 38% so với 27% của iPhone, song vài tháng trở lại đây, khoảng cách đã có những thay đổi đáng kể.

Theo Nielsen, từ tháng 2 đến tháng 5 năm nay, thị phần iPhone nhảy vọt từ 10% lên 17% trong số các điện thoại mới bán ra, phần lớn mức tăng này đến từ việc nhà mạng Verizon tham gia phân phối iPhone 4. Trái lại, thị phần của Android không thay đổi, vẫn giữ ở mức 27%.

Thị phần iPhone có vẻ vẫn giữ được mức tăng trưởng ấn tượng hơn bao giờ hết bất chấp việc mẫu iPhone mới nhất của Apple đã ra đời được hơn 1 năm. Với sự ra đời của iPhone thế hệ mới vào cuối năm nay và những tính năng hấp dẫn của hệ điều hành iOS 5 đã được công bố, mức tăng trưởng thị phần của iPhone chắc chắn vẫn rất ấn tượng.

Có vẻ như 2 hệ điều hành dành cho điện thoại thông minh sẽ vẫn tiếp tục so kè nhau trong một cuộc đua chưa thấy điểm kết thúc. Một báo cáo khác của Nielsen cho biết người tiêu dùng toàn cầu đang mua nhiều điện thoại thông minh hơn bao giờ hết. Tháng 5 năm ngoái, thị phần điện thoại thông minh chiếm 34% trong tổng số điện thoại bán ra. Nhưng hiện nay, có đến 55% người mua chọn điện thoại thông minh thay vì điện thoại thông thường. Khuynh hướng này sẽ không dừng lại khi mà các nhà cung cấp luôn nỗ lực chạy đua để tung ra các mẫu máy mới, hiện đại và nhiều tính năng hơn.

Theo PC World VN.



Bình luận

  • TTCN (0)