Tại Worldwide Partner Conference diễn ra vào tuần rồi, COO Kevin Turner của Microsoft cho biết công ty này hi vọng sẽ bán được 100 triệu điện thoại Windows Phone mỗi năm.

Nhà khổng lồ phần mềm này chủ yếu sẽ dựa vào Nokia - công ty đã đồng ý sử dụng Windows Phone làm hệ điều hành chính. Chiếc Windows Phone đầu tiên của Nokia mang tên Sae Ray. Cũng tại buổi hội thảo tuần này, Microsoft cũng công bố 4 chiếc điện thoại Windows Phone mới của Acer, ZTE, Fujitsu và Samsung.

Người sử dụng Windows Phone đang rất trông chờ bản cập nhật Mango sẽ ra mắt vào mùa thu này. Có tin đồn cho rằng, Microsoft đang phát triển các bản cập nhập Windows Phone tiếp theo với tên gọi Tango và Apollo.

Theo tin của Microsoft thông báo hồi năm ngoái, bản cập nhập thứ 2 của Windows Phone sẽ là Apollo, vào cuối năm 2012. Tuy nhiên Microsoft sẽ sớm cho ra mắt Windows Phone 8, và một trong các bản cập nhập kia có thể sẽ là Windows Phone 8 hoặc là bản cập nhập lên Windows Phone 8.

Thực tế thì thiết bị chạy Windows Phone không bán chạy lắm. CEO của AT&T tin rằng khi Mango ra mắt và Windows Phone Marketplace có thêm nhiều ứng dụng thì mọi thứ sẽ khả quan hơn hiện nay. Còn CEO Stephen Elop của Nokia cho rằng Windows Phone được ưa thích hơn Android và iPhone, chỉ là các nhà sản xuất tập trung vào Android. Ông tin rằng một khi Nokia tập trung vào Windows Phone thì hệ điều hành này sẽ rất phát triển.

Theo TechSpot



Bình luận

  • TTCN (6)
Hiếu Tròn  25905

Giấc mơ của 2 gã khổng lồ.

xuan quy  74

"Còn CEO Stephen Elop của Nokia cho rằng Windows Phone được ưa thích hơn Android và iPhone, chỉ là các nhà sản xuất tập trung vào Android. Ông tin rằng một khi Nokia tập trung vào Windows Phone thì hệ điều hành này sẽ rất phát triển."

thế thì lợi thế của Nokia ở đâu khi mà WP cũng cho nhiều OEM khai thác. chưa kể nhiều OEM làm việc với MS cả chục năm

Hiếu Tròn  25905

Có lẽ ổng đang nói đến số lượng. Các hãng khác mỗi năm ra vài con WP, giờ Nokia chỉ chơi với WP nên ít gì mỗi năm cũng ra khoảng chục chiếc, từ tầm trung đến cao cấp, từ bom tấn đến bom xịt...

ai lop ziu  335

thích mỗi cái màn hình đen của wp7

Hero Chou  4805

Đen trắng có cả mà bạn, chỉ là thích sự đơn giản không hoa lá cành của WP thôi. Làm việc chỉ cần vậy là đủ, đâu cần đồng hồ với mây mưa chỉ tổ tốn pin Big Grin

ai lop ziu  335

thì mình thích cái màn hình đen vì nó đỡ tốn pin mà