Một cuộc khảo sát mới của hãng nghiên cứu ChangeWave đã cho ta thấy một cái nhìn mới về xu hướng lựa chọn cũng như mức độ hài lòng đối với các HĐH cho di động.

Cuộc khảo sát được thực hiện với 4.163 người dùng ở cả bên trong và ngoài nước Mỹ.

iOS là HĐH được nhiều người muốn sử dụng nhất

Cuộc khảo sát của ChangeWave cho thấy 46% số người được hỏi có dự định mua một chiếc điện thoại thông minh dùng iOS trong 90 ngày tiếp theo trong khi Android chỉ có 32%. Như vậy kể từ đợt khảo sát hồi tháng 3, iOS đã có sự tăng trưởng nhanh chóng (16%) trong khi Android chỉ có mức tăng nhẹ (2%). Vậy đâu là HĐH chịu mức suy giảm, đó là RIM BlackBerry (từ 12% xuống 4% - mức thấp nhất từng thấy).

WP7 khiến khách hàng hài lòng hơn cả Android

Tất nhiên, iOS vẫn là HĐH đứng đầu khi có tới 70% người được hỏi cảm thấy hài lòng khi sử dụng HĐH này. Đứng thứ 2 là Android, với 50%. Khoảng cách giữa 2 HĐH đứng đầu với vị trí thứ 3 và 4 là khá xa khi Windows Mobile chỉ có 27% và RIM là 26%.

Vậy sao lại có kết luận trên, đừng vội để biểu đó đánh lừa bởi Windows Mobile được tính chung cho cả Windows Phone 7 (WP7) và Windows Mobile cũ. Trong khi HĐH sắp hết thời của Microsoft được 14% số người hài lòng thì WP7 có tỉ lệ là 57% - hơn cả Android. Điều đó là một dấu hiệu đáng khích lệ cho Microsoft với những cố gắng trong thời gian qua cho HĐH con cưng của mình.

Đây là một cuộc khảo sát chủ yếu ở Mỹ (89% số người) nên ở các nước khác có thể khác nhau. Nhưng đó vẫn là lời cảnh tính đối với những ông lớn trong ngành công nghiệp di động như RIM trước sự bành trướng của những kẻ đến sau.

Theo ChangeWave



Bình luận

  • TTCN (0)