Chỉ điện thoại hỗ trợ A2DP mới có thể nghe nhạc.

Thị trường tai nghe Bluetooth hỗ trợ nghe nhạc từ điện thoại di động tại Việt Nam xoay quanh một số thương hiệu lớn, giá bán cũng chênh lệch vài trăm đến cả triệu đồng.

Tai nghe Bluetooth hỗ trợ nghe nhạc trên thị trường không nhiều, phần lớn là hàng hiệu. Người dùng tại TP HCM có thể dễ dàng tìm kiếm những chiếc tai nghe loại này trên phố Bùi Thị Xuân, đường 3/2. Trong khi đó, tại Hà Nội, số cửa hàng bán không nhiều.

Không phải điện thoại nào cũng có thể nghe được nhạc thông qua tai nghe Bluetooth. Chỉ những máy có Bluetooth hỗ trợ chế độ A2DP (Advanced Audio Distribution Profile - chế độ phân phối âm thanh vượt trội) thì mới nghe nhạc được. Công nghệ A2DP cho phép nghe âm thanh stereo qua tai nghe Bluetooth từ điện thoại.

Các điện thoại phổ biến hỗ trợ A2DP là Nokia dòng N, dòng E, các đoạn thoại nghe nhạc mang nhãn hiệu Express Music, 6233, 8800, 6288... Samsung có các model như D600, D900, U600, U700... Sony Ericsson thì có dòng K, dòng Walkman. Bên cạnh đó, một số điện thoại LG, Motorola, và phần lớn PDA đều hỗ trợ công nghệ này. Để xem "dế" của mình có hỗ trợ A2DP hay không, bạn nên kiểm tra thông số của máy trong sách hướng dẫn.

Chất lượng nhạc thông qua tai nghe Bluetooth thường không hay bằng tai nghe có dây. Nguyên nhân là kết nối Bluetooth có thể chập chờn và phụ thuộc vào từng máy. Khoảng cách tối đa giữa điện thoại và tai nghe là 10 mét và kết nối cũng có thể ảnh hưởng khi bị chắn.

Ảnh
Tai nghe của Plantronics được dân chơi đánh giá cao. Ảnh: Pleer.

Phần lớn tai nghe Bluetooth hỗ trợ nghe nhạc đều là hàng hiệu. Nếu muốn chọn tai nghe nhạc, người dùng có thể quan tâm đến các sản phẩm của Plantronics, Logitech, iTech và một số tai nghe của các hãng điện thoại như Sony Ericsson, Nokia, Motorola.

Theo anh Cao Hoàng (Hoàn Kiếm - Hà Nội), một người đã sử dụng nhiều loại tai nghe, đứng đầu bảng các loại tai nghe Bluetooth hỗ trợ A2DP là Plantronics, những model như Pulsar 260 có chất lượng âm thanh không thua kém tai nghe có dây. Tuy nhiên, loại này ở Việt Nam không nhiều.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn nhãn hiệu iTech. Tai nghe này có thiết kế gọn nhẹ, đính kèm vào cổ áo dễ dàng. Chất lượng âm thanh của nó cũng rất tốt. Một số model tiêu biểu là R35, S38, Clip D, Clip II... Tại Hà Nội, những mặt hàng này được bán trên phố Ngô Thì Nhậm, Thụy Khuê...

Một dòng tai nghe mà dân chơi cũng thường xuyên lựa chọn chính là Logitech (Mỹ) với mẫu mã đẹp, chất lượng âm thanh mượt. Các sản phẩm này hiện đang bán nhiều ở TP HCM.

Các nhà sản xuất điện thoại cũng tung ra một số tai nghe Bluetooth hỗ trợ nghe nhạc. Sony Ericsson thì có HBH-DS970, Nokia với BH-501, Motorola thì HT820, S9... Tuy vậy, phần lớn các loại tai nghe này đi kèm với điện thoại của hãng.

Ảnh
Nghe nhạc bằng tai nghe HBH-DS970. Ảnh: Sony Ericsson.

Tai nghe Bluetooth cho "dế" nghe nhạc cũng có hàng nhái, nhưng không nhiều. Theo anh Trương Đình Toàn, nhân viên kỹ thuật cửa hàng Tiến Thành trên đường 3/2, quận 10, TP HCM, thị trường cũng xuất hiện một số hàng của Trung Quốc, nhưng rất ít. Hàng Trung Quốc phần lớn "nhái" mẫu mã, thương hiệu của Plantronics, Sony Ericsson, Nokia... Các sản phẩm này chất lượng kém hơn, thiết kế thường không chắc chắn và kết nối không ổn định. Giá bán một chiếc tai nghe HBH-DS970 của Trung Quốc so với hàng xịn chênh lệch đến cả triệu đồng.

Để sắm một chiếc tai nghe Bluetooth hỗ trợ nhạc stereo, hàng chính hãng, người dùng thường phải bỏ ra trên dưới 1 triệu đồng.

Giá rẻ nhất trong số các loại tai nghe hàng hiệu là iTech, một chiếc Clip II bán tại Hà Nội có giá 680.000 đồng, các sản phẩm còn lại đều có giá từ 700.000 đến 1,3 triệu đồng.

Tai nghe BH-50i của Nokia cũng có giá tầm 1 triệu đồng. Còn lại, giá các tai nghe của Plantronics, Logitech đều từ 1,8 đến trên 2 triệu đồng. Tai nghe Sony Ericsson gần 2 triệu đồng, S9 của Motorola là 2,1 triệu đồng.

(Theo sohoa.net)



Bình luận

  • TTCN (0)