Hãng điện thoại Motorola vừa cho ra mắt chiếc điện thoại Motorola i335 dành cho đối tượng khách hàng bình dân với các tính năng cơ bản dành cho việc đàm thoại và mức giá 49,99 USD không thễ thấp hơn nữa. Chúng ta hãy cùng đi sâu vào xem xét tính năng của i335

Thiết kế

Với thiết kế dạng thanh cứng cáp trông Motorola i335 khá bền bỉ và đáng tin cậy cũng chính vì vậy vẻ hào nhoáng dường như không hề hiện diện. Tuy sở hữu dáng ngoài không mấy quyến rũ nhưng thật ra i335 có bề dày tương đối mỏng với kích thước lần lượt là 119 x 45 x 12 mm và trọng lượng chỉ có 105 g.

Thiết kế của Motorola i335 thành công không phải bởi tính thời trang mà vì tính đơn giản và thực dụng. Khoác lên mình chiếc áo màu đen điểm xuyết một vài điểm nhấn màu bạc, i335 thật sự khiêm tốn giữa một rừng điện thoại.

Tuy vậy máy vẫn được trang bị màn hình 1.5 inch hỗ trợ 65.536 màu với độ phân giải 130 x 130 pixels. Hình ảnh hiển thị không quá sắc nét song bạn hoàn toàn có thể thay đổi thời gian đèn nền và kích thước font chữ.

Phím đa chiều và các nút bấm được làm bằng chất liệu cao su tạo cảm giác êm ái và thân thiện khi sử dụng. Khoảng cách giữa các nút bấm được đặt khá rộng rãi nhắm tránh việc bấm nhầm số. Điểm nổi bật ở Motorola i335 là đèn nền sáng và phím số lớn giúp dễ dàng thao tác trong điều kiện thiếu ánh sáng.

Phím đa chiều với nút OK ở giữa cho phép di chuyển 4 hướng, 2 nút mềm, một nút speakerphone, một nút truy cập vào menu, các nút "Talk" và "End/Power". Ngoài ra bạn có thể thiết lập cho các phím đa chiều trở thành các phím tắt để truy cập nhanh các chức năng.

Ở cạnh trái của thiết bị có một nút điều chỉnh âm thanh và Direct Connect. i335 cũng bao gồm một lỗ cắm tai nghe 2.5 mm và một cổng mini USB. Loa ngoài được đặt khá lạ mắt so với các thiết bị di động khác là ở mặt sau và cạnh đáy.

Tính năng

Motorola i335 loại bỏ hoàn toàn các tính năng mới như mạng 3G, chức năng chụp hình và nghe nhạc. Máy có thể lưu được 600 liên lạc trong danh bạ (mỗi liên lạc có thể lưu 7 số điện thoại, một địa chỉ email, một địa chỉ IP, một số Direct Connect và một số Talkgroup. Các liên lạc có thể được sắp xếp trong các nhóm khác nhau và gán 18 loại nhạc chuông riêng biệt tương ứng. Những chức năng cơ bản khác gồm có chế độ rung, nhắn tin văn bản và đa phương tiện, lịch, ghi âm, thoại rảnh tay, ghi chú, chuyển cuộc gọi ....

Thật may mắn là i335 vẫn có kết nối không dây Bluetooth và quay số bằng giọng nói. Bạn có thể cá nhân hóa i335 với các tùy chọn về hình nền, giao diện, âm báo. Bạn không thích đặc điểm gì của i335, bạn luôn luôn có thể tải về các tuỳ chọn khác với trình duyệt WAP 2.0. Hơn nữa, máy cũng hỗ trợ ứng dụng Java (J2ME) và hỗ trợ GPS khi đăng ký dịch vụ của TeleNav.

Thử nghiệm

Cuộc thử nghiệm diễn ra tại San Francisco cho chất lượng thoại và tín hiệu sóng rất tốt. Các cấp độ âm lượng không có gì để phàn nàn cho phép cuộc đàm thoại ở mức xuất sắc ngay cả khi môi trường xung quanh khá ồn ào.


Thời gian đàm thoại của i335 là khoảng trên 3 giờ và thời gian chờ là hơn 5 ngày. Theo kiểm tra sự bức xạ của FCC, Motorola i335 có độ SAR là 1,53 watt trên mỗi kilogram là hơi cao.

Giá bán tham khảo 49,99 USD

Vĩnh Duy (Theo CNet)



Bình luận

  • TTCN (0)