Trong sự kiện giới thiệu sản phẩm mới diễn ra vào ngày 29/9, Amazon đã cho trình làng cùng với dòng máy tính bảng Kindle Fire là bốn phiên bản mới của thiết bị đọc sách điện tử (eReader).

Bốn phiên bản mới bao gồm: Amazon Kindle Touch, Amazon Kindle, Kindle Keyboard và Amazon Kindle Touch 3G cùng với trình duyệt web Amazon Silk được thiết kế riêng cho Kindle Fire. Tất cả đều có mức giá rất "mềm".

Kindle Fire

Kindle Fire được trang bị màn hình 7 inch có khả năng cạnh tranh rất lớn với iPad. Phía sau màn hình IPS với kính chịu lực Gorilla Glass có độ phân giải 1024x800 là BXL dual-core xung nhịp 1 GHz cùng với khả năng kết nối Wi-Fi, đáng tiếc là thiết bị này lại không hỗ trợ kết nối 3G cũng như thiếu đi camera và microphone. Điểm hấp dẫn nhất của model này chính là mức giá bán lẻ chỉ là 199 USD.

Kindle Touch/Touch 3G

Kindle Touch và Touch 3G là những thiết bị ereader mới nhất của Amazon, hai sản phẩm này đã được lược bỏ thiết kế bàn phím QWERTY như các model thuộc thế hệ thứ ba mà thay vào đó là một màn hình cảm ứng hồng ngoại. Phiên bản mới cũng sẽ không có các nút bấm vật lí mà sử dụng màn hình cảm ứng để điều chuyển trang. Kindle Touch có giá 99 USD với phiên bản Wi-Fi có kèm quảng cáo trên màn hình chính hoặc 149 USD cho phiên bản Wi-Fi và 3G không có quảng cáo, trong khi Kindle Touch 3G sẽ có giá là 149 USD.

Kindle

Ngoài Kindle Fire, Kindle Touch/Touch 3G, thì Amazon cũng cho giới thiệu thế hệ thứ tư của dòng thiết bị e reader Amazon Kindle. Sản phẩm sẽ không có màn hình cảm ứng hoặc bàn phím như thế hệ thứ ba mà thay vào đó là 4 phím bấm vật lí và một khung điều hướng, màn hình làm việc 6 inch hỗ trợ kết nối Wi-Fi, nhập văn bản thông qua D-pad và dung lượng lưu trữ chỉ 2 GB. Amazon Kindle có mức giá rất cạnh tranh với 79 USD.

Kindle Keyboard

Bên cạnh sản phẩm Kindle không có bàn phím là sản phẩm có tên gọi Kindle Keyboard, thực chất đây chính là Kindle thế hệ thứ 3 và đã được đổi tên. Như tên gọi của sản phẩm, Kindle Keyboard sẽ có bàn phím vật lí QWERTY và được bán với mức giá 99 USD cho phiên bản Wi-Fi hoặc 139 USD cho phiên bản Kindle Keyboard 3G và tất cả đều có quảng cáo trên màn hình.

Nếu bạn không muốn có quảng cáo, thì Kindle Keyboard sẽ có giá 139 USD và Kindle Keyboard 3G sẽ là 189 USD. Phiên bản màu trắng sẽ chỉ có sẵn cho phiên bản 3G.

Amazon Silk

Silk không phải là một sản phẩm phần cứng, mà thực tế nó là trình duyệt mới của Amazon được thiết kế cho Kindle Fire. Trình duyệt này được thiết kế để tối ưu hoá khả năng duyệt web trên Kindle Fire nhanh hơn nhờ vào sự kết hợp của người dùng và phía máy chủ xử lí, bộ nhớ đệm và sau đó các nội dung sẽ được nén lại để gửi đến Kindle Fire.

Bằng cách thu nhỏ hình ảnh cho phù hợp với màn hình của Kindle Fire, cũng như nạp trước các tập tin phổ biến từ các trang web phổ biến và dự đoán những gì các trang có thể chuyển tiếp, Amazon reckons Silk sẽ góp phần đáng kể vào việc tăng tốc độ duyệt web cũng như nâng cao trải nghiệm của người dùng.

Hình ảnh chi tiết của Amazon Kindle Fire

Ảnh

Ảnh

Ảnh

Ảnh

Ảnh

Ảnh

Ảnh

Ảnh

Ảnh

Theo Slashgear



Bình luận

  • TTCN (0)