Máy tính bồn cầu

Khi máy tính đã trở thành vật thân thiết, dân chơi công nghệ sẽ không thỏa mãn với vẻ ngoài vuông vắn vô cảm của nó, và những ý tưởng thiết kế kỳ quái cũng bắt đầu được nảy sinh từ đó.

1. Máy tính bồn cầu:

Bo mạch chủ và các linh kiện khác được lắp vào một bồn cầu cho trẻ em bán tại siêu thị Wal-Mart với giá 9 USD. Tác giả đã gắn thêm cả đèn led vào đó để nó hiện ánh sáng xanh biếc trong buổi tối. Nút nguồn để bật tắt chiếc máy tính - bồn cầu này chính là nút xả nước.

Mặc dù xứng đáng với danh hiệu "máy tính điên nhất" nhưng nhiều người không hài lòng với cảm xúc nó mang lại. Họ muốn một chiếc bồn cầu sạch sẽ, nhưng tác giả lại khẳng định phải như vậy mới đúng là bồn cầu của trẻ em.

2. Lego Mac

Lego Mac "Những kẻ dùng Mac hầu hết đều trở thành cuồng tín" - nhận xét trên đã đúng với Daniele Procida, một công dân Mỹ. Chẳng đành lòng quăng chiếc laptop Macbook ra sọt rác, người đàn ông này đã lấy bộ đồ chơi xếp hình Lego của con trai ra tái chế lại bộ vỏ mới.

Cuối cùng, bộ máy của Procida được bán trên eBay với giá 174 USD.

3. Máy tính United Airlines

Với tên gọi UAL737, chiếc máy tính theo mô hình chiếc máy bay phản lực khổng lồ Boeing 737 được các kỹ sư hãng hàng không United Airlines trang bị cấu hình "khủng" không kém: CPU AMD FX55, card đồ họa nVidia 7800GT, 1GB RAM và 280GB ổ cứng và 1 ổ DVD "siêu mỏng".

Bộ tản nhiệt Jet7 được bố trí khéo léo dưới cánh đúng vị trí động cơ phản lực của máy bay. Đó là bộ phận bên ngoài duy nhất không được chế tác bằng tay.

4. Máy tính ghita

Sau nhiều lần gọt dũa để lắp vừa mainboard cỡ nhỏ, cây đàn ghita trở thành công cụ âm nhạc số một. Sản phẩm được tạo ra theo yêu cầu của Intel để trình diễn khả năng âm nhạc những sản phẩm của hãng.

Máy tính ghita này được trang bị ổ CD lắp chìm, tích hợp micro và loa để phát nhạc. Toàn bộ tính năng audio được điều khiển từ xa.

5. Máy tính cho dân mê game bóng đá FIFA

Mê mẩn game đá bóng FIFA, một dân ghiền trò chơi này đã kỳ công tái hiện cả sân vận động trong game với mức độ chi tiết kinh ngạc: từ đám đông, cầu thủ trên sân và ánh sáng rực rỡ.

Tác giả của sản phẩm cho biết anh đã phải thiết kế bản vẽ chi tiết bằng phần mềm CAD chuyên nghiệp, sau đó mới bắt đầu chế tạo chi tiết để lắp ráp để có được độ chính xác và tinh xảo.

Theo đánh giá của chuyên gia chấm điểm, nếu cửa hàng bán một sản phẩm tương tự thì giá của nó sẽ không dưới 3.000 USD.

6. Thiết kế kiểu bom nguyên tử:

Tác giả của chiếc PC này khó có thể đem máy tính của mình lên máy bay vì vẻ ngoài "hầm hố" theo thiết kế của loại vũ khí hủy diệt hàng loạt. Tất cả được sắp xếp hoàn hảo, từ màn hình LED, bộ tản nhiệt nước hay ổ DVD dạng nuốt đĩa đều không có vẻ gì hiền lành cả.

7. Robot R2SRV

Tác giả của thiết kế này nhiều khả năng ghiền nặng bộ phim Chiến tranh giữa các vì sao (Star War). Bên trong bộ vỏ dạng người máy phục vụ R2SRV là một bo mạch chủ VIA cỡ Mini TX, 1GB RAM Corsair và ổ cứng 250GB.

8. Máy tính của dân đua xe

Dân độ xe quá quen thuộc với "vua độ xe" Chopper tại bang Colorado (Mỹ) qua chương trình American Chopper trên kênh truyền hình Discovery. Tuy nhiên, ít người biết Chopper còn thiết kế cả máy tính. Tất nhiên, dù PC hay mô-tô thì những thiết kế của ông vẫn mang đầy tính sexy.

9. Máy tính búp bê:

Chiếc máy tính có tên Miss Kanna được tạo ra cho một tạp chí của Nhật Bản năm 2004. Tên nó được đặt theo người đã sáng tạo ra lối vẽ tranh truyện manga đặc biệt của Nhật: Cô Kanna Higashi.

10. Máy tính nhựa tổng hợp:

Vỏ máy tính làm từ ống nhựa PVC. Không cầu kỳ, nhưng mẫu thiết kế này trở nên hấp dẫn vì được tạo nên từ những ống nhựa PVC rẻ tiền.

(Theo Hưng Hải - Vietnamnet/2Spare)



Bình luận

  • TTCN (0)