Tại hội nghị Nokia World 2011 đang diễn ra ở London, Nokia đã cho ra mắt dòng điện thoại phổ thông mới với tên gọi Asha (Asha trong tiếng Hindi nghĩa là hi vọng).

Với dòng điện thoại này, Nokia đang muốn xóa mờ khoảng cách giữa smartphone và điện thoại phổ thông khi cung cấp nhiều tính năng tiên tiến với một mức giá rẻ. Có bốn mẫu thuộc gia đình Asha được giới thiệu gồm model 200, 201, 300 và 303. Cả 4 model này đều có thiết kế dạng thanh và đi kèm một bàn phím Qwerty.

Asha 200 - 201

Asha 200 được xem là model 2 Sim thứ 6 được Nokia ra mắt và cũng là chiếc điện thoại 2 Sim đầu tiên của Nokia được trang bị bàn phím Qwerty. Model còn được trang bị tính năng Easy Swap – hỗ trợ chuyển đổi giữa hai sim mà không cần phải khởi động lại máy. Công ty cũng tiết lộ rằng chính sự thành công của điện thoại 2 Sim mà điển hình là tại thị trường Ấn Độ là lí do để họ tiếp tục cho ra mắt mẫu Asha 200 phục vụ cho nhu cầu ngày càng lớn của người dùng.

Asha 201 có thiết kế và cấu hình tương tự nhưng không hỗ trợ hai sim. Cả hai mẫu điện thoại này đều có hỗ trợ thẻ nhớ ngoài lên đến 32 GB. Hai mẫu này dự kiến sẽ được bán với giá khoảng 60 Euro và sẽ lên kệ vào đầu năm sau.

Ảnh
Nokia Asha 200

Asha 300

Asha 300 là model tiếp theo được giới thiệu trong dòng họ "chạm và bấm" của Nokia, máy được thiết kế dạng thanh đi kèm một màn hình cảm ứng điện trở. Model này được trang bị bộ xử lý tốc độ 1 Ghz, camera 5.0 MPx, hỗ trợ 3G và khả năng chơi nhiều game phổ biến như Angry Bird. Dự kiến Asha 300 sẽ được bán với mức giá khoảng 85 Euro.

Ảnh
Nokia Asha 300

Asha 303

Cuối cùng Asha 303 là dòng sản phẩm hàng đầu trong gia đình Asha được coi là người thay thế lí tưởng cho mẫu C3 trước đó. Trang bị bàn phím QWERTY và màn hình cảm ứng điện dung 2,6 inch, máy sử dụng bộ xử lí 1 GHz và hỗ trợ đầy đủ kết nối 3G, Wi-Fi. Asha 303 được hỗ trợ dịch vụ Nokia Brower, nén dung lượng truyền tải về máy tới 90% nhờ đó tiết kiệm chi phí và nâng cao tốc độ truy cập cho người dùng. Sản phẩm dự kiến sẽ được bán với giá 160 Euro và sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Ảnh
Nokia Asha 303

Nokia hi vọng dòng sản phẩm mới này sẽ góp phần kết nối mọi đối tượng người dùng trên toàn thế giới đặc biệt là ở các thị trường mới nổi – nơi mà tài chính người dân vẫn còn hạn chế và nhu cầu tiếp cận với tin tức, công nghệ đang ngày càng gia tăng.

Theo Thisismynext



Bình luận

  • TTCN (2)
Lê Vũ  331

Nokia Asha 200 màu hồng xấu dã mang
toàn là 1 GHz,với mức giá đó thì nokia sẽ kéo giá các điện thoại khác xuống

Đinh Nho Văn  26

Mấy em mới này nhìn thiết kế cũng được mà, chỉ là em Asha 200 màu hơi nữ tính thôi Smile . Hi vọng khi xuất hiện trên thị trường Việt Nam thì sẽ có một mức giá rẻ hơn.