Các tuyển thủ của TP.HCM (áo xanh) tại cuộc thi
Tối qua (5-6), vòng chung kết cuộc thi Robocon 2007 đã chính thức khai mạc tại cung thể thao Quần Ngựa, Hà Nội. Sau hơn 2 giờ thi đấu sôi nổi, bốn đại diện được đi tiếp vào vòng trong là BKDC (ĐH Bách khoa Đà Nẵng), BK DRAGON (ĐH Bách khoa TP.HCM), WZS (ĐH Công nghiệp TP.HCM) và HVCTM01 (Học viện kỹ thuật quân sự).

Trong ngày thi đấu đầu tiên của Vòng Chung kết Robocon Việt Nam 2007, Cung thể thao Quần Ngựa hầu như không còn chỗ trống. Các cổ động viên nhiệt tình nhất đã có mặt để chứng kiến những trận đấu đầu tiên tại hai bảng A, B.

Trận khai mạc là cuộc đối đầu giữa BKDC, ĐH Bách khoa Đà Nẵng và BKCĐT3, ĐH Bách Khoa Hà Nội. Trận đấu diễn ra hết sức quyết liệt, hai đội đã giành nhau từng điểm một. Sau 3 phút tranh tài, đội BKCĐT3 đã giành chiến thắng sát nút 9 - 8 (do BKDC bị trừ một điểm vì phạm quy).

Sau trận đấu khai mạc, bảng A tiếp tục sôi động với trận đấu thứ hai: BK DRAGON - ĐH Bách khoa TP.HCM so tài cùng HORUS - ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM. “Trận chiến nội bộ” này đã diễn ra đúng như đánh giá của nhiều người. Hai đội giằng co, giành nhau từng điểm một và hấp dẫn tận phút cuối cùng. Nhờ có chiến thuật hợp lý hơn nên BK DRAGON đã chiến thắng với tỉ số 11 - 7.

Lịch phát sóng 

Vòng chung kết Robocon Việt Nam 2007 diễn ra từ 4 đến 10/6/2007. Tất cả các trận đấu được Đài Truyền hình Việt Nam tường thuật trực tiếp trên VTV2 vào lúc 20g hàng ngày.

Không chịu “kém cạnh” bảng A, các trận đấu tại bảng B cũng hấp dẫn khán giả tới phút chót. 03 CKDV (ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM) và LH RÙA (ĐH Lạc Hồng) là hai đội “mở hàng” ở bảng B. Với hai robot dò đường và một cản phá, 03CKDV đã chiến thắng trước đối thủ với tỉ số cách biệt 18 - 9. Trận đấu còn lại tại bảng này trong vòng 1 là cuộc đối đầu giữa WZS (ĐH Công nghiệp TP.HCM) và HVCTM01 (Học viện Kỹ thuật quân sự). Chiến thuật tốt cộng với sự ủng hộ nhiệt tình của cổ động viên nhà, đại diện của quân đội đã “hạ” đối thủ với tỉ số chênh lệch 15 - 6.

Sau “bước dạo đầu” ở vòng 1, 8 đội tuyển tại hai bảng A và B bước vào vòng thi thứ hai. Đây là vòng thi đánh dấu bước tiến của BKDC. Họ là đội đầu tiên có được chiến thắng tuyệt đối Victory Islands trước BK Dragon tại giải năm nay. Nhưng bất ngờ chưa dừng ở đó khi WZS cũng giành được 35 điểm nhờ Victory Islands trước 03 CKDV.

Nói về chiến thắng tuyệt đối của mình, các thành viên trong đội WZS cho biết: “Chúng tôi chưa bao giờ gặp đội CKDV nhưng đã từng xem họ thi đấu. Từ đó, chúng tôi đã tìm ra giải pháp, chiến thuật để có thể chiến thắng trước họ. Chúng tôi rất hài lòng với chiến thắng Victory Islands này”.

Có lẽ, cái tên WZS là tên được khán giả và những người có mặt tại nhà thi đấu Quần Ngựa tối qua nhắc tới nhiều nhất vì họ là những người sở hữu tới hai lần “chiến thắng tuyệt đối”. Sau khi có được Victory Islands ở vòng hai, đại diện của thành phố mang tên Bác tiếp tục vượt qua LH RÙA ở vòng 3 một cách thuyết phục để lần thứ hai nhận “chiến thắng tuyệt đối”.

Sau cả ba vòng thi, bảng A đã xác định được hai đại diện đi tiếp là BKDC và BK DRAGON. Tại bảng B, WZS và HVCTM01 cũng giành quyền đi tiếp.

Khái quát về luật chơi

Luật thi Robocon 2007 dựa trên sự tích Vịnh Hạ Long. Các robot (tượng trưng cho những con rồng) sẽ mang các khối hình trụ (tượng trưng cho các viên ngọc) để tạo ra những hòn đảo lớn nhỏ tượng trưng cho "Hạ Long" và "Bái Tử Long".

Đội đỏ và đội xanh sẽ điều khiển các robot bằng tay (tượng trưng cho rồng mẹ) và robot tự động (tượng trưng cho rồng con) để đặt ngọc trên các hòn đảo. Đội nào đặt được ngọc ở trên cùng của đảo sẽ chiếm được hòn đảo.

Đội đầu tiên hoàn tất việc xây dựng các hòn đảo chiến thắng (3 hòn đảo tạo thành 3 đỉnh của chữ V ở khu vực giữa sân thi đấu) sẽ giành được chiến thắng tuyệt đối "Victory Islands". Trong trường hợp không có đội nào giành được "Victory Islands" thì đội nào ghi được nhiều điểm hơn sẽ thắng.

Mỗi trận đấu kéo dài 3 phút.

(theo VTV) 




Bình luận

  • TTCN (0)