Được cộng thêm hơn 900 triệu đồng vào tài khoản, chiếc điện thoại 1110i gọi điện liên tục trong tối 2/1 vẫn chỉ hết pin chứ không hết tiền. Ảnh: Hưng Hải.

Qua đường dây nóng VietNamNet tối 2/1/2008, một chủ thuê bao của MobiFone thông báo trong tâm trạng khá sốc: "Tài khoản trả trước của tôi đột nhiên có số dư tăng vọt lên... 904 triệu đồng". Nhưng "cơn nóng lạnh" với chủ thuê bao này mới chỉ bắt đầu khi số tiền sau đó liên tục trồi sụt hàng trăm triệu trong đêm 2/1.

Ngay trong đêm 2/1, PV VietNamNet đã trực tiếp đến gặp chủ thuê bao nói trên để xác minh thông tin. Theo lời kể của anh K., chủ nhân số điện thoại trên (đề nghị không nêu tên), số dư bất thường trong tài khoản tình cờ được phát hiện vào khoảng 19 giờ ngày 2/1/2008.

Trước đó, anh thực hiện cuộc gọi nhưng dù "mải" nói chuyện quá vẫn không hề bị ngắt giữa chừng, dù số tiền còn lại tài khoản chỉ khoảng 20.000 đồng. Kiểm tra lại, anh K. giật mình tá hoả khi thấy số dư của mình được cộng thêm hơn 9 trăm triệu đồng cùng với... 12 ngày sử dụng. Sau nhiều lần nghe thông báo cước "ngọt ngào" từ tổng đài, anh gọi thêm một vài cuộc để kiểm tra thì thấy vẫn chỉ bị trừ tiền như cuộc gọi thông thường. Vừa mừng vừa lo vì số tiền "trên trời rơi xuống" quá lớn, anh quyết định gọi điện cho đường dây nóng của VietNamNet để thông báo.

Người chủ số điện thoại trên cho biết đã chia sẻ thông tin này với bạn bè và mọi người đều rất ngạc nhiên. Một số lấy máy gọi thử, rồi kiểm tra. Đến khoảng 12 giờ đêm thì số dư tài khoản chỉ còn 633 triệu đồng.

"Bị trừ cước hơn 300 triệu đồng trong vòng 5 giờ đồng hồ, nếu có cuộc thi tiêu tiền cước điện thoại thì chắc tôi phải đoạt giải nhất. Nếu không thì MobiFone vừa tăng giá cước di động lên 1 triệu đồng mỗi phút, nên mới hết ngần đó tiền", anh K. nói vui khi trao đổi với PV VietNamNet.

Tuy nhiên, mọi việc chưa dừng lại ở đó. Trong đêm 2/1, số tiền trong tài khoản di động trả trước của anh K. liên tục trồi sụt hàng trăm triệu đồng bất kể có thực hiện cuộc gọi hay không. Khoảng 1 giờ 30 sáng ngày 3/1, khi đang trao đổi với PV VietNamNet thì mức xuống thấp nhất được tổng đài thông báo từ 633 triệu đồng xuống còn hơn 500 triệu đồng chỉ cách nhau vài phút. Nhưng sau đó khoảng 40 phút, anh K. cho biết số tiền lại vọt lên hơn... 900 triệu đồng.

"Có thể mạng MobiFone bị lỗi gì đó, nhưng tôi chẳng nhận được thông báo hay lời xin lỗi nào của nhà cung cấp. Một số tiền lớn rơi vào mình như thế này thì rất có thể thuê bao nào đó khác bị thiệt thòi", chủ thuê bao được "lộc giời" trao đổi với phóng viên VietNamNet.

Theo anh K. thì đây cũng không phải lần đầu tiên anh được hưởng "lộc" từ mạng di động. Trước đó ít lâu, một số máy khác của anh cũng "tự nhiên nhận được" cộng thêm 300.000 đồng vào tài khoản mà không kèm thông báo gì. Nhưng vì số tiền không lớn nên anh cũng không để ý và đã sử dụng hết số tiền này.

(Theo Hưng Hải - VietnamNet)



Bình luận

  • TTCN (1)
Nguyễn Quốc Huy Khanh  88

Sao mình không được nhỉ ? Big Grin