Chiếc 787 Dreamliner của Boeing

Chiếc máy bay 787 Dreamliner của Boeing mang một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng cho phép hành khách trên máy bay truy cập vào hệ thống điều khiển.

Máy bay Boeing 787 Dreamliner, hiện đang trong gian đoạn cuối của quá trình sản xuất, là một máy bay cỡ trung bình, với sức chứa trong khoảng 210 đến 330 hành khách, tùy theo cấu hình.

Mạng máy tính của máy bay này được thiết kế để hành khách có thể truy cập internet ngay trong chuyến bay, nhưng vấn đề là nó lại kết nối cả với hệ thống điều khiển máy bay và hệ thống thông tin liên lạc.

Mark Loveless, một chuyên viên phân tích an ninh mạng, cho biết "Đó là vấn đề nghiêm trọng. Đây không phải là một máy tính cá nhân. Đây là hệ thống điều khiển một cỗ máy liên quan đến tính mạng con người. Tôi hi vọng họ thực sự cân nhắc cách xử lý vấn đề này."

Người phát ngôn của Boeing, Lori Gunter, cho biết thông tin trên không hoàn toàn đúng, và mạng máy tính của máy bay không hoàn toàn kết nối với nhau. "Có những hình thức bảo vệ được thiết lập để đảm bảo dịch vụ internet cung cấp cho hành khách không thể truy cập dữ liệu quan trọng hoặc hệ thống điều khiển dưới bất cứ hình thức nào", Gunter nói thêm.

Quang Anh (Nguồn Wired)



Bình luận

  • TTCN (0)