Công ty Thế giới Di động với chương trình khuyến mãi

Vào dịp mua sắm cuối năm, các thuơng hiệu máy tính như Acer, IBM, HP, ComPaq, Dell đều có nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn người người tiêu dùng tại TP. HCM.

Không xảy ra biến động lớn về giá cả, linh kiện máy tính và các thiết bị số được các công ty bán lẻ như Hoàn Long, Phong Vũ, GreenTek tại TP. HCM thu hút khách hàng bằng tặng phẩm có giá trị và các chương trình trúng thưởng lớn.

Acer tung ra 17 loại sản phẩm máy tính xách tay (MTXT) với giá chưa đến 1.000 USD hướng đến các khách hàng có thu nhập trung bình. Với mẫu máy tính Aspire 2920 Z sử dụng bộ vi xử lý Intel Pentium Duo-Core T2330 2x1.6 GHz/512 MB/80 GB có giá khoảng 799 USD được Acer đưa ra ngay trong dịp cuối tháng 12/2007. Đặc điểm chung của một số máy tính Acer có giá dưới 700 USD là sử dụng bộ vi xử lý Intel Celeron M hoặc AMD nên giảm được chi phí sản xuất.

Hệ thống siêu thị ĐTDĐ và MTXT của công ty thế giới di động tung ra hai chương trình liên tục vào đầu và giữa tháng 12/2007. Với chương trình “Giảm giá sốc tặng quà “độc’”, mỗi chiếc MTXT được bán ra tại đây được giảm từ 1 – 5 triệu đồng và tặng phẩm kèm theo là một chiếc ĐTDĐ tuỳ theo loại máy tính. Các loại MTXT như Dell, HP, Compaq, Lenovo, Acer, Toshiba sẽ được bảo hành “1 đổi 1” trong tuần đầu tiên. Không chỉ thế, chương trình “Giáng sinh sành điệu – Hàng hiệu đầu năm” thu hút khách hàng mua sắm ĐTD Đ và MTXT bằng chương trình rút thăm trúng thưởng xe gắn máy, điện thoại iPhone…

Là một trong những nhà bán lẻ linh kiện máy tính lớn nhất tại TP. HCM, Công ty máy tính Hoàn Long mở chương trình trúng thưởng đợt ba với giá trị là xe Toyota Innova, xe gắn máy Atila, máy tính Toky và loa Microlab. Bên cạnh chương trình rút thăm trúng thưởng, linh kiện máy tính cũng được giảm giá. Máy in LexMark được bán tại đây cũng được giảm giá từ 5 – 10% và tặng thêm nón bảo hiểm. Một số nhà sản xuất cũng có chương trình tặng phẩm kèm theo khi mua sản phẩm tại các cửa hàng này.

Tương tự như Hoàn Long, Phong Vũ tuy không có chương trình khuyến mãi đang được nhiều khách hàng chú ý với nhiều sản phẩm mới như USB 1GB Super Stick của KingMax không thấm nước, nặng chỉ 2 gram. Một sản phẩm mới được bày bán tại cửa hàng chính là loại chuột Lexma với công nghệ Nano kháng khuẩn kết nối bằng Bluetooth hoặc không dây – wireless. Thành Nhân Computer cũng tung ra chương trình khuyến mãi vào dịp Tết Dương lịch với chương trình tặng quà cho khách hàng mua máy tính. Khách hàng mua trọn bộ linh kiện sẽ được giảm giá từ 80.000 đến 160.000 đồng tuỳ theo loại thiết bị hoặc các tặng phẩm như USB, balô, hoặc chuột quang …

Chị Nguyễn Ngọc Kim Ngân, khách hàng đang tham quan tại siêu thị Thế giới Di động nói: “Thấy MTXT có giá tương đối rẻ, nhất là loại máy tính Acer có giá từ 500 – 1000 USD tùy theo loại nên tôi chọn máy tính Acer Aspire 2920 có giá 899 USD”. Giải thích cho các chương trình khuyến mãi vào dịp cuối năm, anh Phạm Hoài Phong, Trưởng bộ phận Marketing của công ty Thế giới Di động cho biết: “Không những chúng tôi, các công ty bán lẻ máy tính tung ra nhiều chương trình trúng thưởng để thu hút khách mua sắm nhằm đảm bảo doanh số cuối năm theo hợp đồng với các công ty phân phối linh kiện. Mặt khác, đây cũng chính là dịp “thanh lý” hàng tồn kho và có kế hoạch nhập hàng mới về trong đầu năm tới”.

(Theo Nguyễn Sơn-ICTnews)



Bình luận

  • TTCN (0)