Trong hội nghị thảo luận về báo cáo tài chính quý 3/2012 của RIM, hãng này đã tiết lộ rằng việc cho ra mắt mẫu smartphone chạy BlackBerry 10 sẽ bị trì hoãn.

Như vậy các thiết bị mới chạy hệ điều hành BlackBerry 10, như tin đồn trước đó là BlackBerry London sẽ không có mặt trên thị trường cho đến cuối năm 2012.

RIM cũng bóng gió khi nói rằng thiết bị chạy BlackBerry 10 sẽ được trang bị vi xử lí lõi kép và hỗ trợ 4G LTE. Công ty tin rằng vi xử lí lõi kép tích hợp cao cùng nền tảng LTE là cần thiết cho smartphone, nhưng bộ vi xử lí được lựa chọn phù hợp và tốt nhất cho công việc sẽ không có sẵn cho đến giữa năm 2012.

Kết quả là mẫu smartphone chạy BlackBerry 10 đầu tiên sẽ không đến cho đến nửa sau của năm 2012. RIM tin rằng BlackBerry 7 của mình vẫn đủ mạnh mẽ để tiếp tục phát triển, nhưng họ lại không có câu trả lời chắc chắn về việc phát triển phiên bản mới để cạnh tranh với các nền tảng iOS và Android vào đầu năm 2012.

Ngoài ra, CEO của RIM ông Jim Balsillie và cộng sự Mike Lazaridis cũng cho biết sẽ cắt giảm lương của mình xuống, trước đó theo Forbes thì cả hai nhà lãnh đạo này hiện đang nhận khoảng 1.175.664 USD mỗi năm. Điều này sẽ giúp các nhà đầu tư vững tin hơn, bởi họ đang khá thất vọng với cấu trúc hai nhà lãnh đạo.

Theo Slashgear, Techcrunch



Bình luận

  • TTCN (1)
B.A  3413

Lạ nhỉ, hình như tác giả viết bài này nhầm lẫn 1 chút, giờ mới là năm 2011 mà đã có bctc quý 3/2012 là sao nhỉ. Mình nghĩ nhầm.