Jon Rubinstein phải chịu trách nhiệm cho sự thất bại của WebOS

Giám đốc phụ trách phát triển phần mềm của Palm - Paul Mercer, cùng một số nhân viên khẳng định WebOS đã đi sai hướng, mắc nhiều lỗi ngay từ khi bắt đầu được phát triển và khó có khả năng cạnh tranh với iOS và Android.

Paul Mercer tiết lộ, sau một vài cuộc tranh cãi trong nội bộ, công ty đã quyết định rằng WebOS sẽ được phát triển dựa trên WebKit – một khung ứng dụng nguồn mở thường được sử dụng để xây dựng trình duyệt web, đây là một sai lầm bởi nó sẽ hạn chế tốc độ của các ứng dụng.

Một thành viên khác lại cho rằng nguyên nhân chính gây ra sự thất bại của WebOS là do Palm không thực sự đủ mạnh để có thể làm vừa lòng các nhà phát triển ứng dụng từ bên thứ ba.

Ngoài ra, quá trình phát triển nền tảng này cũng tương đối khác thường và nhóm phụ trách đã cố tình đốt cháy giai đoạn.

Một vấn đề khác là tuyển dụng. Vào năm 2009, việc tìm kiếm những lập trình viên đủ khả hiểu về WebKit là tương đối khó khăn, trong khi hầu hết các nhân tài trong lĩnh vực này đã bị Google và Apple chiêu mộ.

Một số thành viên cũng chĩa mũi rìu vào Jon Rubinstein, giám đốc điều hành Palm. Họ nói năng lực lãnh đạo của ông quá yếu để có thể dẫn dắt WebOS đi đúng đường. Xuất phát điểm của vị lãnh đạo này là ở lĩnh vực phần cứng nên dù thế nào thì ông cũng chỉ là tay mơ, không đủ hiểu biết để có thể phát triển một nền tảng mạnh mẽ. Jon chính là người phải chịu trách nhiệm trong việc lựa chọn WebKit.

Hiện tại, Jon Rubinstein vẫn đang làm việc tại HP và ông từ chối đưa ra bình luận về những lời kết tội này.

Theo VTC News




Bình luận

  • TTCN (0)