Intel đã dốc toàn lực thúc đẩy ultrabook và cho thấy đó là câu trả lời cho những thiếu sót của máy tính bảng dựa trên vi xử lí ARM đã và đang chuẩn bị xuất hiện trên thị trường.

Trong một tài liệu với tiêu đề “Ultra Excited for Ultrabook” tại trang chủ của mình, Intel đã vạch ra lí do giải thích tại sao công ty tin rằng ultrabook cung cấp cho người dùng một sự lựa chọn thay thế cho máy tính bảng tốt hơn. Intel lập luận rằng máy tính xách tay dựa trên đặc điểm kĩ thuật của ultrabook có nhiều ưu điểm so với máy tính bảng. Cụ thể là ultrabook cũng là một sản phẩm mỏng và nhẹ như máy tính bảng nhưng lại cung cấp hiệu suất, khả năng bảo mật, thời gian đáp ứng và tuổi thọ pin tốt nhất.

Hãng cũng đưa ra khá nhiều chỉ trích về thiết kế của thiết bị di động dựa trên kiến trúc vi xử lí ARM: “Máy tính bảng đã mang đến một số tính năng tuyệt vời như hỗ trợ thời gian pin lâu, màn hình cảm ứng giúp cung cấp một trải nghiệm phong phú hơn. Tuy nhiên, màn hình vẫn còn nhỏ, dung lượng lưu trữ nói chung là rất nhỏ và hạn chế, bên cạnh đó máy tính bảng cũng cung cấp hiệu suất làm việc thấp hơn so với một máy tính truyền thống”.

Sự ra đời của của Ultrabook Community mới cùng với sự hỗ trợ phía sau của quỹ Ultrabook Fund mà Intel đưa ra đã thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa tốc độ phát triển của nền tảng ultrabook. Ultrabook Community giúp làm nổi bật các khía cạnh bổ sung của chiến lược Intel đưa ra cho phân khúc đang phát triển. Trong số các nguồn tài nguyên mà Intel đã cung cấp cho các thành viên của cộng đồng, có thể kể đến các tiện ích như Developing Green Software, Intel Power Checker và Intel Energy Checker.

Hơn nữa, CEO của Intel là Paul Otellini cũng cho biết rằng hãng đang có kế hoạch gia nhập thị trường máy tính bảng với sản phẩm riêng trang bị hệ điều hành Windows 8 cùng màn hình cảm ứng. Cùng với Microsoft, cả hai công ty đang bỏ ngân quỹ của mình để phát triển mục tiêu riêng, mang đến cho người sử dụng máy tính bảng một trải nghiệm hoàn chỉnh hơn so với máy tính bảng dựa trên vi xử lí ARM.

Tuy nhiên, không giống như Intel, Microsoft cũng có một kế hoạch riêng là phát triển một phiên bản của Windows 8 được thiết kế đặc biệt để có thể làm việc trên chip ARM.

Intel hi vọng rằng ultrabook cuối cùng sẽ chứng minh cho mọi người biết rằng đó là một sản phẩm tốt nhất, mặc dù doanh số bán hàng của sản phẩm trong những ngày đầu ra mắt còn khá chậm.

Theo ICTworld




Bình luận

  • TTCN (0)