Chip ATI RS600ME của AMD sử dụng cho mẫu NEC SG1 bị Quanta tố là có lỗi - Ảnh: NotebookSchematic.

Quanta Computer, nhà sản xuất MTXT theo hợp đồng lớn nhất thế giới, đã khởi kiện nhà sản xuất chip Advanced Micro Devices vi phạm hợp đồng khi cung cấp chip bị lỗi được sử dụng trong một MTXT NEC.

Báo cáo được đưa ra bởi Bloomberg cho biết, chip bị lỗi mà theo cáo buộc của Quanta là chip đồ họa tích hợp ATI RS600ME. Chip này bao gồm các mạch khác nhau và hoạt động như một chipset, hỗ trợ cho bộ vi xử lí trung tâm (hay còn gọi là CPU).

Theo đơn khiếu nại nộp tại một tòa án liên bang ở San Jose, California, Quanta cho rằng AMD và bộ phận sản xuất của hãng là ATI Technologies đã bán chip không đáp ứng được dung sai nhiệt cho phép cũng như không thích hợp cho các mục đích cụ thể. Các chip này được Quanta sử dụng trong MTXT của NEC và gây ra các trục trặc cho máy trong quá trình sử dụng, điều này đã khiến hãng phải chịu thiệt hại đáng kể về doanh thu và lợi nhuận.

Phản ứng trước lời cáo buộc trên, đại diện của AMD cho rằng mình không cung cấp các chip lỗi đến Quanta. Hãng cho rằng thực sự thì lô hàng bị lỗi đã không còn được bán từ lâu, và trong thực tế Quanta cũng tự thừa nhận rằng hãng đã sử dụng các chip giống hệt nhau của AMD trong một số lượng lớn máy tính mà công ty sản xuất dành cho NEC và không gặp phải các vấn đề như vậy.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)