Bắc Kinh cho biết hôm thứ năm (17/01) rằng họ đang đối mặt với những vấn đề hết sức khó khăn với vấn nạn tội phạm về bản quyền trên internet và kêu gọi cộng đồng thế giới chung tay giải quyết vấn đề này.

Một quan chức cao cấp bộ Nội vụ của Trung Quốc nói "Những tên tội phạm internet thường đặt máy chủ của chúng tại các quốc gia hoặc vùng lãnh thổ khác để tránh những rắc rối có thể đến với chúng. Điều này khiến cho các nỗ lực của cảnh sát nhằm dẹp bỏ nó gặp rất nhiều khó khăn"

"Vấn đề tội phạm bản quyền về bản chất tự nhiên của nó là một vấn đề mang tính quốc tế. Để có thể ngăn chặn vấn nạn này một cách hiệu quả, chúng ta cần phải đẩy mạnh các hợp tác quốc tế bằng cách tăng cường và xiết chặt luật pháp về vấn đề này"

Thứ trưởng bộ Quản lý Bản quyền Quốc gia Yan Xiaohong cho biết trong một chiến dịch ra quân hồi tháng 8 năm ngoái, nhà cầm quyền Trung Quốc đã điều tra hơn 1 000 trường hợp vi phạm bản quyền internet. Con số này còn lớn hơn cả con số của hai năm 2005 và 2006 gộp lại. Kết quả là 339 website bị buộc đóng cửa, 123 servers bị sung công và 124 000 USD tiền phạt được đưa ra.

Trung Quốc đã bị chỉ trích rất nặng nề về việc áp đặt các biện pháp kiểm duyệt nội dung quá chặt chẽ trên internet. Sự kiểm duyệt này được đánh giá là chặt chẽ không kém đối với các ấn phẩm in trên các phương tiện truyền thông đại chúng phổ thông.

Thành Việt (theo AFP)



Bình luận

  • TTCN (1)
cothan  163

dân đông nên phải làm chặt. nhân lực có lẽ là chưa đủ để quản lí hết. sao họ ko nhờ những tên hacker tìm ra cho lẹ nhỉ, chung bọn với nhau thì biết nhiều hơn những an ninh mạng ngây ngô đứng ngoài