Trong phiên tòa xử Jeremy Hammond - một hacker của Antisec bị bắt giữ vì tội tấn công dữ liệu của hãng bảo mật Stratfor, FBI tuyên bố rằng số tiền bị đánh cắp lên đến 700.000 USD

Khi các thành viên chi nhánh Antisec của Anonymous xâm nhập vào Stratfor hồi cuối tháng 12, chúng đã lấy đi 200 GB dữ liệu, bao gồm email và thông tin về thẻ tín dụng của khách hàng.

Vài ngày sau cuộc tấn công, nhóm này đã công bố 860.000 địa chỉ email và 75.000 số thẻ tín dụng không mã hóa trên trang web.

Milan Patel của FBI cho biết, cuộc tấn công vào Stratfor đã gây ra tổn thất ít nhất 700.000 USD đối với các tài khoản thẻ tín dụng trong khoảng thời gian từ ngày 6/12/2011 đến tháng 2/2012.

Những khách hàng của Stratfor được cho là đã chịu thiệt hại trong vụ tấn công bao gồm cả quân đội Mỹ, lực lượng không quân Mỹ, Bộ quốc phòng, và Ngân hàng quốc gia Mỹ.

Cùng với số tiền đã bị đánh cắp từ thẻ tín dụng, Stratfor còn tuyên bố đã chịu thiệt hại 2 triệu USD cho việc phục hồi những tổn thất kinh doanh và giám sát để bảo vệ các khách hàng đã bị lộ thông tin thẻ tín dụng.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)