Sony vẫn còn bị ám ảnh bởi vụ 77 triệu tài khoản Sony PlayStation Network bị đánh cắp hồi tháng 4 năm 2011. Hiện Sony PlayStation Network đã được đổi tên thành Sony Entertainment Network.

Sony cho biết công ty đang thay đổi các chương trình để đối phó với các tin tặc. Hãng đang triển khai một loạt các biện pháp để ngăn ngừa, phát hiện và loại bỏ tất cả các nguy hiểm. Hãng cũng đang để ý đến những yếu tố then chốt trong tương tác của một người với môi trường của họ, có thể là tương tác với hệ thống Badging bằng điện thoại, khi một người gọi điện hệ thống sẽ duyệt tìm thói quen và các ứng dụng được sử dụng. Những điều này sẽ thiết lập một mẫu người sử dụng, khi nhận thấy có gì khác thường sẽ có biện pháp đối phó.

Sony sẽ theo dõi chặt chẽ các hành vi của nhân viên mình, bất kì vị trí, nhiệm vụ nào để đảm bảo rằng không có ai trong số họ có hành vi bất thường, có thể là một dấu hiệu rằng họ đã thâm nhập và đang cho phép một tổ chức bên ngoài truy cập vào. Công ty cũng đang cố gắng tìm ra một mẫu cho hành vi chi tiêu của người sử dụng Sony Entertainment Network để đảm bảo có thể theo dõi và loại bỏ những tài khoản sử dụng dữ liệu thẻ tín dụng bị đánh cắp trên Sony Entertainment Network.

Năm ngoái PSN đã ngừng hoạt động hơn một tháng khi bị các tin tặc ẩn danh tấn công và kiểm soát quyền truy cập vào các thông tin cá nhân quan trọng, bao gồm cả các dữ liệu thẻ tín dụng của hàng trăm ngàn người sử dụng. Sony đã giới thiệu các biện pháp an ninh mới và hứa hẹn sẽ là không có một cuộc tấn công nào nữa.

Theo Softpedia



Bình luận

  • TTCN (0)