Gã khổng lồ Microsoft có thể sẽ ra mắt phiên bản hệ điều hành (HĐH) tiếp theo với tên gọi "Windows 7" sớm hơn so với dự kiến. Nhiều khả năng HĐH tiếp theo của Vista này sẽ ra mắt vào mùa thu 2009, sớm hơn nhiều tháng so với kế hoạch ra mắt vào năm 2010 trước đây.

Lịch trình này cũng được củng cố bởi hiện nay, Windows 7 đã có phiên bản thử nghiệm đầu tiên dành cho các tester, một cột mốc (milestone) mà Microsoft sử dụng để kiểm tra tiến độ phát triển code. Phiên bản này đã xuất hiện sớm hơn so với dự kiến và có thể sẽ sớm có cột mốc thứ 2 vào tháng 4 hoặc tháng 5 và cột mốc thứ 3 (cũng có thể là cuối cùng) vào mùa hè trước khi Microsoft tập trung vào phiên bản beta (gần như hoàn tất).

Lý do tiến trình này được tăng tốc chưa rõ ràng, nhưng có thể là một nỗ lực của Microsoft để sớm thay thế Windows Vista, hệ điều hành được ra mắt từ tháng 1 năm 2007 nhưng không được nhiều người ưa chuộng, điều đã buộc hãng này kéo dài thời gian bán Windows XP đến tháng 6 năm nay. Một trong những nguyên nhân Vista không được yêu thích là do HĐH này thiếu những lợi ích rõ ràng khi nâng cấp lên từ Windows XP.

Thanh Hải (theo Electronista)



Bình luận

  • TTCN (0)