Hai gã khổng lồ trong làng công nghệ, Dell và Microsoft, hiện đang bắt tay nhau trong một dự án cho ra 3 dòng máy tính nằm trong loạt các sản phẩm Product Red nhằm góp một phần tiền trong mỗi sản phẩm bán ra vào quỹ điều trị các bệnh nhân AIDS tại châu Phi.

Bắt đầu từ thứ sáu tuần này (25/1), Dell sẽ chính thức bán ra loạt sản phẩm "nhân đạo" trên, bao gồm hai dòng máy tính xách tay và một dòng máy tính để bàn. Các sản phẩm này đều sử dụng hệ điều hành Windows Vista của Microsoft.

Với mỗi chiếc máy tính xách tay bán ra, 50 USD sẽ được ủng hộ vào quỹ Global Fund (một quỹ tài chính trong chương trình sức khỏe tại châu Phi) và với mỗi máy tính để bàn bán ra, số tiền ủng hộ sẽ là 80 USD.

Các máy tính này thuộc các sản phẩm Product Red, một thương hiệu được tạo nên từ các sản phẩm của các công ti như Motorola, Apple, Gap, American Express, Converse, Emporio Armani và Hallmark trong một chương trình mang tên Red nhằm gây quỹ ủng hộ điều trị các căn bệnh nan y tại châu Phi. Red xuất phát từ ý tưởng của Bono và Bobby Shriver và bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 1 năm 2006. Từ đó đến nay, Red đã tạo ra 53 tỉ USD cho Global Fund.

Những máy tính thuộc thương hiệu Product Red, được thiết kế một phẩn bởi Bono, sẽ có gam màu đỏ ấn tượng trên phần vỏ cũng như trong cả phần giao diện của hệ điều hành. Dòng sản phẩm máy tính để bàn mang tên XPS One và dòng sản phẩm máy tính xách tay mang tên M1330 và M1530. Các máy tính này sẽ được bán ra với cùng mức giá như những sản phẩm thông thường khác của Dell.

Microsoft cho biết hãng này hi vọng hàng trăm nghìn máy tính (Product Red) của Dell sẽ được bán ra trong năm 2008. Kể từ 31/01, các sản phẩm này sẽ có mặt trên thị trường của 30 quốc gia.

Với tư cách là người ủng hộ dự án Red ngay từ buổi đầu, vị chủ tịch Microsoft Bill Gate cho biết chính dự án này đã cứu sống rất nhiều người và ông hoàn toàn ủng hộ bất cứ ai nếu có ý tưởng hay hơn Red.

Trước đó, dự án Red đã bị chỉ trích bởi tính hiệu quả của chiến dịch, đặc biệt là trên các số liệu đưa ra bởi tạp chí Advertising Age. Chính điều đó đă khiến dự án mất đi một số thành viên tiềm năng. Tuy nhiên, Bono vẫn hi vọng rằng số tiền mà Red có được chỉ tính riêng trong năm 2008 sẽ lớn hơn con số 53 tỉ USD hiện giờ.

Thành Việt (theo ReutersWikipedia)



Bình luận

  • TTCN (0)