Cả 2 phiên bản đen và xanh của Nokia Lumia 900 vừa chính thức lên kệ đã lần lượt chiếm vị trí tương ứng thứ 1 và 2 về sản phẩm chạy nhất trên trang web của nhà bán lẻ trực tuyến Amazon, một con số nói lên sức hấp dẫn lớn đến từ mẫu smartphone này.

Để chiếm 2 vị trí hàng đầu này, Lumia 900 đã đánh bại 2 đối thủ Droid Razr Maxx của Mototola Mobility và Samsung Galaxy Nexus.

Đó chỉ là những con số đầu tiên nói lên tác động của Lumia 900 lên thị trường smartphone. Hiện Microsoft còn đang tìm kiếm nỗ lực để đẩy mạnh sự xuất hiện của Windows Phone tại thị trường Mỹ.

Nhà mạng AT&T đã đưa ra thông báo sẽ chi một số lượng lớn tiền để thúc đẩy sự phát triển của Lumia 900. Cụ thể, theo Ad Age cho biết, AT&T đã lập kế hoạch chi tiêu 150 triệu USD cho chiến dịch bán smartphone của Nokia với giá hấp dẫn hơn so với iPhone của Apple. Bên cạnh đó, AT&T cho biết sẽ cho khởi động một chiến dịch quảng bá để nâng cao nhận thức của người dùng về Windows Phone so với iOS và Android.

Đặc biệt, AT&T cũng không muốn mình phải phụ thuộc vào iPhone vốn không còn là thiết bị độc quyền của hãng hiện nay. Ngoài ra hãng cũng cần phải tập trung hơn vào các dòng sản phẩm Android để cạnh tranh với đối thủ iOS.

Tất nhiên, doanh số đặt hàng trên Amazon chỉ là một phần nhỏ của tổng doanh thu, hầu hết các sản phẩm đều được AT&T bán trực tiếp cho khách hàng thông qua cửa hàng và trang web. Và Lumia 900 là thương hiệu mới có khả năng tạo ra sự chú ý nhiều hơn so với những điện thoại Windows Phone ra mắt trước đó.

Việc doanh số Lumia 900 tăng trưởng mạnh chắc chắn sẽ có tác động không nhỏ đến Nokia, Microsoft và AT&T.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)