Các sản phẩm công nghệ cao từ giải trí đến văn phòng nổi bật vào dịp mua sắm trước Tết Nguyên Đán chủ yếu hướng đến tính di động. Các nhà sản xuất cũng như kinh doanh thiết bị số đua nhau công bố các sản phẩm di động cao cấp vào dịp mua sắm được coi là tốt nhất hàng năm này.

Samsung YP-P2 – giải trí di động

Không phải iPod là thiết bị giải trí di động được quan tâm và tìm mua nhiều nhất vào dịp Tết năm nay mà thay vào đó lại là model sản phẩm giải trí di động mới nhất vừa được Samsung công bố - YP-P2. Điều đó cũng dễ hiểu bởi không chỉ do YP-P2 có thiết kế cũng như các tính năng tốt mà còn vì có vẻ như Apple đang mải mê với iPhone nên không mấy chú tâm đến “người hùng” một thời iPod.

YP-P2 là máy xem phim và giải trí số đa phương tiện (portable media player). Theo Samsung, YP-P2 hiện đang là một trong những model thiết bị giải trí di động cao cấp bán chạy nhất trong dịp cuối năm. Đây là sản phẩm giải trí số đầu tiên sử dụng màn hình cảm ứng và giao diện điều khiển động 3 chiều EmoTure. Máy chỉ mỏng 9,9mm và với màn hình rộng 3”, đây là màn hình được thiết kế chuyên cho việc trình chiếu phim theo tỷ lệ 16:9 thể hiện được 30 ảnh/giây.

YP-P2 sở hữu tính năng độc đáo, cho phép tối đa 3 người có thể chia sẻ âm nhạc cùng lúc qua hai tai nghe không dây Bluetooth và một tai nghe có dây thông thường. Samsung cũng trang bị cho YP-P2 công nghệ âm thanh 3D DNSe 2.0 mang đến những trải nghiệm về âm thanh tương tự như trong phòng hòa nhạc hay trong rạp hát. Cuối cùng, YP-P2 cũng được trang bị với rất nhiều tính năng như nghe nhạc, nghe đài FM, xem hình ảnh và sách điện tử ở định dạng văn bản. YP-P2 có thể nghe nhạc 35 giờ, xem phim 5 giờ, máy có 3 màu: đen, trắng, đỏ bordeaux.

Giá bán tham khảo: 3,29 triệu đồng (ổ cứng dung lượng 2GB); 3,79 triệu đồng (4GB); 4,59 triệu đồng (8G).

Sony SRS-T100PC - loa để di động

Khi mà thị trường máy tính xách tay đang phát triển mạnh tại Việt Nam thì phụ kiện dành cho chúng cũng đang được nhiều người dùng quan tâm, trong đó có loa di động và Sony SRS-T100PC đang là một trong những thiết bị “hàng hiệu” được săn đón nhiều nhất.

Được thiết kế cho giải trí di động, loa Sony SRS-T100PC sử dụng tín hiệu âm thanh và nguồn cung cấp thông qua cổng kết nối USB nên nó tương thích với tất cả các sản phẩm có cổng USB. Loa Sony SRS-T100PC được thiết kế dạng thanh và “vê” tròn ở hai đầu, màu trắng, khá đẹp và bắt mắt. Loa gọn nhẹ, kích thước 209x53x24,2 mm, trọng lượng 250g, giúp người dùng dễ dàng mang theo khi di chuyển.

Loa có 2 loa thành phần công suất 1,2W, đường kính 34mm, sử dụng công nghệ Bass Reflex cộng với công nghệ MEGA BASS (bộ khuyếch đại âm trầm) cho âm trầm sâu rộng hơn và tăng cường tiếng bass cho dù mở âm lượng to hay nhỏ.

Giá tham khảo: 1,549 triệu đồng.

HP xw4550 – bạn của game thủ

Ngoài mảng di động, thị trường Việt Nam vừa chào đón bộ máy tính để bàn mạnh đồ họa, giải trí, đặc biệt chuyên cho game, được giới kinh doanh máy tính dự báo sẽ là sản phẩm “hot” của mùa mua sắm trước Tết cũng như trong năm 2008. Đó là bộ máy HP xw4550 vừa được HP công bố, đáp ứng nhu cầu của các game thủ chuyên nghiệp, kỹ sư cơ khí, kiến trúc sư, thiết kế điện, kỹ sư, nhân viên phát triển phần mềm...

Với cấu hình tương đương 1 máy trạm workstation đầy sức mạnh, HP xw4550 được trang bị bộ vi xử lý Dual-Core AMD Opteron HyperTransport 1000 series, đây là bộ xử lý AMD Opteron thế hệ thứ hai tiết kiệm điện năng. HP xw4550 có công nghệ AMD Direct Connect và HyperTransport cho phép tăng cường hoạt động của băng thông rộng và các ứng dụng cao cấp khác. Máy sử dụng hệ điều hành mới nhất Windows Vista Business. HP xw4550 cũng được tích hợp sẵn ổ DVD+/-RW. HP xw4550 được trang bị nguồn điện 80 PLUS, cấu hình Energy Star 4.0, công cụ quản lý điện năng và Performance Tuning Framework giúp người dùng tiết kiệm điện năng và giảm thiểu chi phí.

HP xw4550 hoạt động linh hoạt nhờ có 6 khay lưu trữ và hỗ trợ cùng lúc cho các ứng dụng 32-bit và 64-bit, 4 khe cắm DIMM với bộ nhớ ECC cho mức dung lượng tối đa 4GB. Sức mạnh và độ ổn định cao của dòng máy trạm HP xw4550 và HP xw4600 được đảm bảo với phần mềm thông dụng MCAD và nội dung số (Digital Content), các hệ thống này mang đến các lựa chọn đồ họa 2D và 3D chuyên nghiệp, có khả năng đa hiển thị nhằm đáp ứng những nhu cầu chuyên biệt của các ứng dụng dành cho DNVVN và các môi trường làm việc.

Giá tham khảo: dưới 800 USD, tùy theo cấu hình.

Vertu Ascent Ti – vua của ĐTDĐ

Nói gì đi nữa thì người tiêu dùng trong dịp này không thể không quan tâm đến ĐTDĐ và đỉnh cao trong số rất nhiều nhãn hiệu ĐTDĐ hiện có trên thị trường vẫn là Vertu. Nhãn hiệu ĐTDĐ “vua” này cũng vừa kịp trình làng chiếc Vertu Ascent Ti với người dùng Việt Nam.

Vertu Ascent Ti là minh chứng mới cho cam kết của Vertu về tay nghề thủ công kết hợp ứng dụng công nghệ tiên tiến. "Ti" là ký hiệu hóa học của Titanium - kim loại không bị bào mòn và có khả năng chịu được nhiệt độ cao. Mỗi thành phần, từ da bò được nhuộm nâu đến mặt kính bằng ngọc bích chống trầy với lớp tráng bằng sứ bóng đều được lắp ráp bằng tay.

Chủ sở hữu Ascent Ti sẽ cảm thấy an toàn hơn nhờ công nghệ “Vertu Fortress”, có khả năng đồng bộ hóa từ xa địa chỉ liên lạc và lịch, ghi chú và sao chép tất cả dữ liệu đã lưu tại một server bảo mật cao. Người dùng có thể truy cập dữ liệu cá nhân qua một tài khoản cá nhân trên vertu.com. Điều này nghĩa là nếu bạn đánh mất Ascent Ti, tất cả dữ liệu trên máy sẽ nhanh chóng được phục hồi trong chiếc điện thoại mới. Chưa hết, chỉ cần một động tác nhấn phím, người dùng sẽ truy cập đến dịch vụ Vertu Concierge hoạt động 24x7 ở bất cứ nơi nào trên thế giới. Vertu Concierge có thể tư vấn cho người sử dụng những địa chỉ nhà hàng địa phương, đặt vé xem hát hoặc thậm chí có thể gửi quà trên khắp thế giới... Vertu Ascent Ti được tích hợp công nghệ 3G, máy ảnh 3 megapixel và flash. Máy gồm 3 màu chủ đạo – đen, nâu, đỏ và có thêm màu sứ đen hoặc sứ bạc.

Giá tham khảo: 7.000 USD.

Sony Vaio UX 180P văn phòng di động siêu nhỏ

Nếu Vertu không chỉ phục vụ cho mục đích truyền thông mà còn thể hiện đẳng cấp của người dùng thì Sony Vaio UX cũng là 1 sản phẩm tương tự bởi nó không chỉ mang đậm tính di động mà còn bởi các tính năng cao cấp cũng như các phần mềm ứng dụng độc đáo.

Thực tế, Sony Vaio UX 180P đã có tại thị trường Bắc Mỹ vào năm 2006, nhưng phải đến cuối năm 2007 mới xuất hiện tại Việt Nam thông qua con đường “xách tay” vì Sony chỉ bán dòng máy tính siêu di động (UMPC) tại Bắc Mỹ. Tuy nhiên, “tiếng vang” của dòng UX được nhiều người dùng Việt Nam biết tới và tìm mua. Đây được coi là một trong những chiếc máy tính xách tay có kích thước nhỏ nhất (150,2x100,5x38,2 mm), với màn hình cảm ứng 4,5” dạng Wide với khả năng zoom, cho phép người dùng phóng to các hình ảnh đang hiển thị trên màn hình. Máy nặng 0,517 kg, có bảo mật vân tay, có hệ thống phím bấm khác hẳn với các loại máy tính xách tay khác và có thiết kế dạng trượt như ĐTDĐ. Khi cần đến bàn phím, người dùng chỉ việc kéo ra từ phía dưới thân máy.

Sony Vaio UX 180P sử dụng bộ xử lý Intel Core Solo U1400 1,2GHz, DDR2 512MB và ổ cứng 30GB. Tích hợp: Bluetooth; WLAN (802.11a/b/g); EDGE; khe cắm thẻ nhớ memory stick và 1 cổng USB 2.0; 2 camera (phía sau có độ phân giải 1,3 megapixel, phía trước là độ phân giải VGA). Thời gian sử dụng pin của máy khoảng 4 giờ 30 phút.

Giá tham khảo: 1.800 USD.

(Theo Thế giới Vi tính)



Bình luận

  • TTCN (0)