Các lập trình viên của Facebook, Google, Firefox... và nhiều website khác thường giấu một số bí mật bên trong sản phẩm để người sử dụng tự tìm tòi, khám phá.

Bí mật dễ gặp nhất là các thông báo lỗi 404 Page Not Found khi người sử dụng truy cập đường link không đúng. Rất nhiều trang web đã thiết kế các thông điệp vui nhộn và hài hước để gây bất ngờ cho khách truy cập.

Trong phần thiết lập ngôn ngữ trên Facebook (Home -> Account Settings -> Language -> Edit), người dùng có thể chọn English (Upside Down) hay English (Pirate) và sẽ thấy các chữ bị lộn ngược hoặc bị chuyển sang ngôn ngữ hải tặc như bạn bè bị gọi là scallywags (thằng quỷ) hay nút Like chuyển thành Arrr.

Người sử dụng Firefox có thể gõ dòng about:Mozilla vào thanh địa chỉ và được dẫn đến trang trích dẫn câu nói trong The Book of Mozilla.

Còn khi gõ about:robots trên Firefox, họ sẽ nhận được thông điệp từ người máy rằng "Chúng tôi đến trong hòa bình và thiện chí, không gây hại cho con người".

Đôi khi gõ thông điệp vào Google lại ra kết quả là những số nhất định như Google khẳng định "số cô đơn nhất trên thế giới là 1", "số sừng của kì lân là 1", do đó khi cộng hai cụm từ khóa này với nhau sẽ ra đáp án là 2.

Google còn cho phép thay đổi ngôn ngữ trang chủ bằng cách đưa thêm webhp?hl=xx- và tên của ngôn ngữ (pirate, hacker, piglatin...) vào cuối đường link. Ví dụ google.com/webhp?hl=xx-pirate sẽ chuyển sang tiếng của cướp biển,

Trong dịch vụ Google Translate, đặt chế độ dịch từ tiếng Đức sang ngôn ngữ bất kì rồi dán vào ô đoạn pv zk pv pv zk pv zk kz zk pv pv pv zk pv zk zk pzk pzk pvzkpkzvpvzk kkkkkk bsch. Bấm vào nút nghe ở góc phải và bạn sẽ thấy tiếng một người đang cố bắt chước tiếng trống.

Dán phép tính (sqrt(cos(x))*cos(400*x)+sqrt (abs(x))-0.4)*(4-x*x)^0.1 vào thanh tìm kiếm Google, người sử dụng sẽ có một biểu đồ hình trái tim.

Theo VnExpress/PCMag



Bình luận

  • TTCN (0)