Ngày hôm qua (23/01), tại Khu Công viên phần mềm Quang Trung, Tp.HCM đã diễn ra Lễ trao giấy chứng nhận đầu tư và ký kết hợp đồng xây dựng Trung tâm lưu trữ dữ liệu Internet (IDC) giữa Công ty Phát triển công viên phần mềm Quang Trung và Công ty TNHH DOT VN, doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài trực thuộc tập đoàn DOT VN, Inc.,

Công trình Trung tâm IDC hiện đại và qui mô mới sẽ được xây dựng trong khuôn viên của QTSC trên diện tích khỏang 1.000 m2. Giai đoạn 1 của dự án đầu tư sơ khởi khoảng 6-15 triệu USD, dự kiến hoàn thành vào tháng 9 năm 2008. Giai đoạn 2 có vốn đầu tư khoảng 40 -50 triệu USD, dự kiến sẻ hoàn thành thêm 2 Trung tâm IDC khác tại thị trường Việt Nam vào năm 2010.

Trong khuôn khổ của dự án, tập đoàn DOT VN, Inc., Hoa Kỳ (*) - Tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực lưu trữ dữ liệu cùng các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong việc điều hành các trung tâm thông tin, trung tâm dữ liệu cho các tập đoàn kinh tế lớn của thế giới như CitiGroup, Clayco, Bunzl...sẽ đảm nhận điều hành các trung tâm IDC do DOT VN, Inc. và QTSC xây dựng tại Việt Nam; đồng thời thiết lập các chương trình đào tạo nhân lực cho trung tâm, trong đó chú trọng vào phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao trong ngành CNTT của Việt Nam.

Ông Chu Tiến Dũng, Giám đốc điều hành QTSC nhận định, khi hoàn thành, Trung tâm IDC do tập đoàn DOT VN, Inc., và QTSC đầu tư xây dựng sẽ cung cấp các dịch vụ cho thuê máy chủ, lưu trữ, truy xuất và phục hồi dữ liệu mang tính bảo mật thông tin cao cùng các ứng dụng CNTT tiên tiến hiện đại khác. Trước hết Trung tâm IDC qui mô mới sẽ đáp ứng nhu cầu của các công ty đa quốc gia, các tập đoàn tài chính, ngân hàng, doanh nghiệp đang sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam, các cơ quan Chính phủ...Tính tới nay đây là dự án đầu tư xây dựng Trung tâm lưu trữ dữ liệu Internet ( IDC) lớn nhất và hiện đại nhất tại Việt Nam.

Ông TS. Lee Johnson, Tổng Giám đốc, Kiến trúc sư trưởng tập đoàn DOT VN, Inc., (là Việt kiều tại Mỹ) cho biết: "Để đầu tư xây dựng và vận hành các trung tâm IDC nói trên, hiện nay chúng tôi đang chào đón đội ngũ các chuyên gia, kỹ sư tin học trẻ tới làm việc. Trước mắt, tập đoàn DOT VN, Inc., sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi nhất đưa các bạn trẻ có nhiệt huyết và năng lực đi đào tạo nâng cao kiến thức tại Hoa-Kỳ để có đủ trình độ trở về điều hành trung tâm IDC.

Tôi cũng đặt nhiều niềm tin, các chuyên gia trẻ này sẽ tiếp tục tham gia đào tạo nâng cao cho các bạn trẻ Việt Nam khác có năng lực về CNTT để điều hành một số dự án tiếp theo của tập đoàn tại Hà Nội và các nước trong khu vực trong giai đoạn tới. Bên cạnh việc kinh doanh, khi làm được một chút gì đó cho sự phát triển CNTT của giới trẻ Việt Nam tôi cũng cảm thấy rất hạnh phúc, vì dù sinh sống và làm việc ở Hoa-Kỳ hay ở đâu trên thế giới nhưng tôi vẫn tự hào rằng trong mình có mang dòng máu Việt Nam!"

(Theo Trần Lan - XHTT)



Bình luận

  • TTCN (0)