Nicolas Sarkozy và người vợ cũ của ông Cécilia Sarkozy tuyên bố li dị hôm 18/10/2007 sau 11 năm chung sống. Nguồn AFP

Tờ báo điện tử Le Nouvel Observateur của Pháp đang phải đối đầu với một vụ kiện hi hữu trong lịch sử bởi người đâm đơn kiện tờ báo này lại chính là vị tổng thống đương nhiệm của nền cộng hòa Pháp, Nikolas Sarkozy

Ngày hôm qua, 07/02, luật sư của tổng thống Pháp đã hoàn thành thủ tục tố tụng cho một vụ kiện đang làm chấn động giới truyền thông Pháp: Tổng thống đương nhiệm Nicolas Sarkozy kiện tờ báo điện tử Le Nouvel Observateur vì tội "sử dụng, tàng trữ thông tin sai sự thật".

Luật sư Thierry Herzog cho biết đây là một vụ kiện liên quan đến đời tư của vị tổng thống vì ông cho rằng một bài báo ra ngày 06/02/2008 trên trang tin điện tử Le Nouvel Observateur có tựa đề "L'obsession de Cécilia" (Nỗi ám ảnh về Cécilia) đẫ đưa tin sai sự thật về mối quan hệ của ông với người vợ cũ Cécilia.

Trong bài báo có nói 8 ngày trước khi cử hành hôn lễ với người vợ mới Carla Bruni của mình, Nicolas Sarkozy đã gửi cho người vợ cũ một tin nhắn SMS có nội dung: "Nếu như em quay lại, anh sẽ hủy tất cả " (Si tu reviens, j'annule tout)".

Cho đến tối ngày hôm qua, bài báo vẫn còn trên trang web "nouvelobs.com" dưới tựa đề "Le SMS de Sarkozy à Céciliia" (Tin nhắn SMS từ Sarkozy gửi cho Céciliia).

Theo như lời luật sư thì "thông tin này là sai, là bóp méo sự thật" và có thể sẽ khiến người chịu trách nhiệm của tờ báo điện tử này phải chịu một án phạt tù lên tới 3 năm cùng với 45 000 EUR tiền phạt (tương đương 1 tỉ VND).

Phát biểu với báo giới, bà Herzog cho biết những thông tin về vụ kiện là hoàn toàn có thật và điều này cũng không hề liên quan đến các hoạt động chính trị của tổng thống.

"Tổng thống (Nicolas Sarkozy) mong muốn được đối xử không hơn, không kém bất kì một công dân bình thường nào" Herzog nói

Cũng cần nhắc lại rằng không lâu trước vụ kiện với tờ báo điện tử này, tòa án Paris đã phán quyết cho vị tổng thống Pháp thắng trong một vụ kiện khác với hãng hàng không giá rẻ Ryanair vì đã sử dụng hình ảnh của ông và vợ mới cưới mà không xin phép. Khoản bồi thường mà Ryanair phải trả cho Sarkozy và vợ ông tương ứng là 1 EUR và 60 000 EUR.

Quang Minh (theo LeMondeNouvelobs)



Bình luận

  • TTCN (0)