Đối phó với biến động của giá xăng dầu, từ đầu năm đến nay, ViettelPost đã 1 lần điều chỉnh bảng giá dịch vụ và 3 lần quyết định tăng-giảm mức phụ phí nhiên liệu. (Ảnh minh họa)

So với mức phụ phí nhiên liệu cũ, mức phụ phí mới áp dụng từ 1/9/2012 đối với đa số các dịch vụ chuyển phát trong nước của Tổng ti Bưu chính Viettel (ViettelPost) sẽ tăng thêm 4% (từ 16% lên 20%).

Ngày 17/8/2012, Bưu chính Viettel đã ban hành quyết định điều chỉnh phụ phí nhiên liệu áp dụng với các dịch vụ chuyển phát trong nước từ ngày 1/9 tới. Theo đó, mức phụ phí nhiên liệu 20% được áp dụng với bảng giá các dịch vụ: chuyển phát nhanh trong nước, chuyển phát bưu kiện trong nước, vận tải đường bộ tiết kiệm và dịch vụ đặc biệt trong nước. Riêng với bảng giá thư chậm trong nước, mức phụ phí nhiên liệu tiếp tục được ViettelPost duy trì ở mức 10% như giai đoạn trước.

Tính từ đầu năm 2012 đến nay, đây là lần thứ tư Ban lãnh đạo ViettelPost quyết định điều chỉnh giá cước, phụ phí nhiên liệu. Trước đó, ngoài một lần điều chỉnh bảng giá dịch vụ vào tháng 5/2012, để đối phó với những biến động bất thường của giá xăng dầu trên thị trường, ViettelPost đã hai lần điều chỉnh phụ phí nhiên liệu áp dụng đối với các dịch vụ chuyển phát trong nước. Cụ thể, lần tăng đầu tiên từ 1/4/2012, với mức tăng thêm khoảng 5% sau khi giá xăng tăng 2.100 đồng/lít; lần điều chỉnh thứ 2 vào đầu tháng 6/2012 với mức giảm khoảng 4%, sau 2 lần giá xăng giảm liên tiếp với tổng mức giảm là 1.100 đồng/lít.

Theo ViettelPost, mức phụ phí nhiên liệu mới được tính toán, cân nhắc trên cơ sở bảng giá dịch vụ của DN và căn cứ theo biến động của các mặt hàng xăng dầu trong nước từ tháng 5 đến tháng 8/2012 cũng như phụ phí nhiên liệu của Hàng không Việt Nam.

Lí giải thêm về quyết định điều chỉnh phụ phí nhiên liệu lần này, đại diện ViettelPost cho hay, qua 3 lần giá xăng tăng liên tục trong chưa đầy 1 tháng với tổng mức tăng lên tới 2.400 đồng/lít, đến thời điểm này, ViettelPost buộc phải tăng mức phụ phí nhiên liệu của các dịch vụ chuyển phát trong nước nhằm bù đắp phần nào chi phí sản xuất của DN đã bị đẩy lên theo giá xăng dầu và các nguyên vật liệu, dịch vụ đầu vào khác.

Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, giá xăng dầu trong nước đã 10 lần được điều chỉnh, với 5 lần tăng giá và 5 lần giảm giá. Và sau 5 lần giá xăng giảm liên tiếp, tổng mức giảm là 3.200 đồng/lít còn với 5 lần tăng giá, tổng mức tăng giá xăng là 5.400 đồng/lít.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)