Theo Symantec, trong vòng 1 năm qua người tiêu dùng Mỹ mất khoảng 20 tỉ USD cho tội phạm mạng, và 71 triệu người dân Mỹ đã trở thành nạn nhân của các cuộc tấn công trực tuyến.

Cụ thể, chỉ với hai phương thức tấn công bằng phần mềm độc hại và lừa đảo, tội phạm mạng đã gây thiệt hại trên toàn cầu lên đến 110 tỉ USD trong khoảng thời gian từ tháng 7/2011 đến tháng 7/2012. Tính trung bình mỗi người dân mất khoảng 197 USD, còn tại Mỹ số tiền thiệt hại lên đến 290 USD.

Cũng theo báo cáo, hiện có khoảng 556 triệu người trưởng thành trên thế giới là nạn nhân trực tiếp của tội phạm mạng (nhiều hơn dân số của liên minh Châu Âu EU). Con số này tương đương với 46% người sử dụng các dịch vụ trực tuyến và tăng 45% so với cùng kì năm ngoái.

Thời gian gần đây tội phạm mạng thường xuyên lợi dụng các trang mạng xã hội và công nghệ di động, chúng thường xuyên đánh cấp tài khoản của người dùng. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng 15% người dùng các trang mạng xã hội bị thâm nhập vào tài khoản bất hợp pháp và 1/10 người là nạn nhân của các liên kết giả mạo hoặc bị lừa đảo thông qua các mạng xã hội. 75% trong tổng số 13.000 người tham gia trong nghiên cứu này tin rằng tội phạm mạng đang chuẩn bị nhiều hơn để tấn công các trang mạng xã hội.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)